Thứ Ba, ngày 5 tháng 11 năm 2024

TP Thủ Đức: Đảm bảo giải quyết hồ sơ hành chính đúng hạn trên 98%

Đồng chí Nguyễn Bạch Hoàng Phụng, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức phát biểu kết luận hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 10/10, đồng chí Nguyễn Bạch Hoàng Phụng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức chủ trì Hội nghị giao ban công tác cải cách hành chính quý III và phương hướng 3 tháng cuối năm trên địa bàn TP Thủ Đức.

Kết quả sau 9 tháng thực hiện công tác cải cách hành chính công UBND TP Thủ Đức đã thực hiện 35 chỉ tiêu (trong đó 7 chỉ tiêu thuộc thẩm quyền TPHCM): Hoàn thành 22/35 (62,85%); đang thực hiện 13/35 (37,15%); kết quả thực hiện 85 nhiệm vụ đã thực hiện 63 nhiệm vụ (74,11%), đang thực hiện - thường xuyên 22 nhiệm vụ (25,89%).

Tổng số hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn TP Thủ Đức là 90.972 hồ sơ (tiếp nhận trực tiếp 72.273 hồ sơ, nhận trực tuyến 18.657 hồ sơ và kỳ trước chuyển qua 42 hồ sơ), kết quả đã giải quyết 90.443 hồ sơ, tỷ lệ đạt 99,4%; trước hạn 72.874 hồ sơ, tỷ lệ đạt 80,57%; đúng hạn 17.140 hồ sơ, tỷ lệ đạt 18,96%; về số hóa thành phần hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt 81,3% (29.936/36.815 hồ sơ).

Về thực hiện dịch vụ công trực tuyến, toàn thành phố có 109 thủ tục (cấp thành phố 76, cấp phường 33); dịch vụ công trực tuyến một phần 98 thủ tục (cấp thành phố 67, cấp phường 31); phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đã tích hợp 182 dịch vụ công trực tuyến. Kết quả xử lý trực tuyến trên tổng số hồ sơ được giải quyết (tính theo thủ tục hành chính được đưa vào trực tuyến) tại UBND TP Thủ Đức bình quân đạt 97,8% (18.657/19.075 hồ sơ).

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Bạch Hoàng Phụng, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức ghi nhận sự nỗ lực của các cơ quan đơn vị trong việc thực hiện công tác cải cách hành chính, đặc biệt là công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TPHCM và thực hiện các niệm vụ, chỉ tiêu TPHCM giao.

Để đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu, chỉ số cải cách hành chính năm 2024 của UBND TP Thủ Đức đã đề ra, đồng chí đề nghị trong 3 tháng cuối năm, các cơ quan, đơn vị, UBND 34 phường cần phải tập trung nỗ lực hơn nữa để hoàn thành các nhiệm vụ trước ngày 30/10/2024.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức yêu cầu tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, từng cán bộ, công chức, viên chức phải được phân công nhiệm vụ cụ thể trong công tác cải cách hành chính, kết quả thực hiện phải đảm bảo yêu cầu của kế hoạch đã đề ra; đảm bảo giải quyết hồ sơ hành chính đúng hạn trên 98% (đặc biệt là lĩnh vực đất đai và lĩnh vực đầu tư), đảm bảo 100% hồ sơ hành chính trễ hạn phải thực hiện thư xin lỗi theo quy định.

Chí Lộc


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo