Thứ Tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024

TP Thủ Đức: Giám sát công tác quản lý, sử dụng biên chế hành chính, sự nghiệp công lập tại Trường Cao đẳng Thủ Thiêm

Đồng chí Nguyễn Hồng Điệp, Phó Chủ tịch HĐND TP Thủ Đức phát biểu chỉ đạo tại buổi giám sát.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 22/10, đoàn đại biểu HĐND TP Thủ Đức do đồng chí Đặng Quang Châu, Trưởng Ban Pháp chế làm trưởng đoàn có buổi giám sát tình hình thực hiện công tác quản lý, sử dụng biên chế hành chính, sự nghiệp công lập năm 2024 đối với Trường Cao đẳng Thủ Thiêm. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Hồng Điệp, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP Thủ Đức...

Trường Cao đẳng Thủ Thiêm TPHCM là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND TPHCM, theo Quyết định số 42/2021/QĐ-UBND ngày 01/12/ 2021 của UBND TPHCM về việc ban hành Quy định phân cấp tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức thuộc thẩm quyền quản lý. Nhà trường được chủ động hơn trong công tác tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức thuộc thẩm quyền quản lý, tuy nhiên, vẫn đảm bảo số người làm việc theo quyết định phân bổ hằng năm của UBND TPHCM.

Số biên chế trường được UBND TPHCM giao đến tháng 12/2024 là 48 biên chế. Số biên chế thực tế đang có mặt tại đơn vị tính đến tháng 10/2024 là 37 người, trong đó có 5 viên chức tập sự (số biên chế chưa sử dụng đủ so với biên chế được giao 10 biên chế).

Việc sắp xếp, tổ chức bộ máy được lãnh đạo trường sâu sát, có sự chỉ đạo xuyên suốt kịp thời. Số lượng người làm việc tại các phòng, khoa, trung tâm trực thuộc trường được sắp xếp theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả và nâng cao chất lượng hoạt động của trường.

Các đại biểu trong đoàn giám sát cũng đề xuất, kiến nghị một số giải pháp với nhà trường; đồng thời, yêu cầu nhà trường tiếp tục phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo sự an toàn cho sinh viên; quan tâm đến công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chính trị, tư tưởng cho đội ngũ giáo viên, nhân viên…

Phát biểu tại buổi giảm sát, đồng chí Nguyễn Hồng Điệp ghi nhận những nỗ lực của Ban Giám hiệu, viên chức, người lao động Trường Cao đẳng Thủ Thiêm trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị, Ban Giám hiệu nhà trường tiếp tục nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, chủ động đề xuất sáng kiến, giải pháp thực hiện các nội dung theo quy định của Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội, thực hiện nghiêm công tác tuyển dụng, bổ nhiệm, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí và sử dụng viên chức có đủ tiêu chuẩn đảm đương công việc phù hợp với vị trí việc làm, từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ viên chức của trường.

Phát biểu kết luận, đồng chí Đặng Quang Châu ghi nhận các đề xuất và kiến nghị của trường, đoàn giám sát sẽ tổng hợp tham mưu Thường trực HĐND TP Thủ Đức kiến nghị UBND TP Thủ Đức sớm chỉ đạo các phòng, ban có các giải pháp hỗ trợ nhà trường trong thời gian tới. Đồng chí Đặng Quang Châu yêu cầu nhà trường cần tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TP Thủ Đức trong công tác tuyển sinh và liên kết đào tạo theo yêu cầu thực tế của các đơn vị sử dụng lao động; tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy lãnh đạo, quản lý nhà trường đảm bảo hiệu lực, hiệu quả và nâng cao chất lượng hoạt động của trường phù hợp với quy mô phát triển trong tình hình hiện nay.

Chí Lộc


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo