Thứ Sáu, ngày 4 tháng 10 năm 2024

TP Thủ Đức lần đầu tiên tổ chức Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và đổi mới sáng tạo

Ban tổ chức thông tin trao đổi về lễ hội

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 1/10, UBND TP Thủ Đức phối hợp cùng Đài Truyền hình TPHCM (HTV) tổ chức họp báo giới thiệu về Lễ hội quốc tế Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo TP Thủ Đức lần thứ 1 năm 2024 - Thu Duc Innovation Fest 2024, với chủ đề “Chuyển đổi số và ứng dụng khoa học công nghệ”.

Theo đó, Lễ hội công nghệ ngoài trời đầu tiên tại Việt Nam với không gian công nghệ đẳng cấp; nơi giao lưu và chia sẻ kiến thức giữa các chuyên gia, kỹ sư, doanh nhân, nhà đầu tư và cộng đồng yêu công nghệ. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp sáng tạo và ứng dụng công nghệ hàng đầu Việt Nam và thế giới có thể đến gần với người dân thông qua các hoạt động trải nghiệm, vui chơi, mua sắm cùng công nghệ.

Thông tin tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Mai Hữu Quyết, Phó Trưởng ban chỉ đạo Lễ hội cho biết, với mục tiêu triển khai chủ đề năm 2024 thực hiện hiệu quả Chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023 của Quốc hội, Lễ hội quốc tế Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo TP Thủ Đức lần thứ 1 năm 2024 là một minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của hệ sinh thái đổi mới và sáng tạo công nghệ tại Việt Nam, đặc biệt là TP Thủ Đức. Thông qua những phiên thảo luận toàn thể và chuỗi các hoạt động trải nghiệm công nghệ đỉnh cao, tô điểm nên một bức tranh rõ ràng và chân thực nhất về một TP thông minh, nơi công nghệ len lỏi vào từng trải nghiệm sống.

Lễ hội mang ý nghĩa đưa tất cả các nghiên cứu có tính ứng dụng cao, sản phẩm sáng tạo của doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ đến gần hơn với đời sống người dân. Người dân tham gia Lễ hội bên cạnh trải nghiệm các sản phẩm công nghệ mới còn nhiều hoạt động bên lề đầy thú vị và bổ ích. Lễ hội cũng là không gian sáng tạo cho các em học sinh trung học cơ sở, không gian khởi nghiệp sáng tạo của các nhóm khởi nghiệp, các doanh nghiệp khởi nghiệp trong và ngoài nước trong việc giao lưu, học hỏi và phát triển sản phẩm.

Sự kiện dự kiến sẽ thu hút hàng triệu người dân theo dõi trực tuyến và hơn 100.000 người dân trải nghiệm trực tiếp các công nghệ đỉnh cao, cũng như tiếp cận những góc nhìn mới về công nghệ tương lai thông qua các hoạt động trải nghiệm tương tác với sa bàn 3D quy hoạch TP Thủ Đức.

Đặc biệt, với sự phối hợp của TP Thủ Đức và TikTok Shop, những phiên Mega Livestream trong khuôn khổ của Lễ hội sẽ là cơ hội giúp người dân dễ dàng tiếp cận với những sản phẩm công nghệ mới nhất và cả những ưu đãi tốt nhất tại hơn 150 gian hàng từ các tập đoàn, công ty hàng đầu và các startup tiềm năng tại sự kiện. Ngoài ra, tham gia chương trình, người dân còn được thưởng thức các màn biểu diễn nghệ thuật, các trận đấu đỉnh cao giữa AI và con người, và nhiều hoạt động giải trí khác.

Phối cảnh sân khấu mở 360 độ đặt tại trung tâm Lễ hội Phối cảnh sân khấu mở 360 độ đặt tại trung tâm Lễ hội

Điểm nhấn của sự kiện là sân khấu mở 360 độ đặt tại trung tâm Lễ hội để tất cả khách tham quan lễ hội đều thấy được thông tin từ sân khấu này. Trong đó, đêm khai mạc Lễ hội tại sân khấu 360 độ sẽ là phiên hội thảo toàn thể với chủ đề: Thúc đẩy phát triển đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông, nơi các chuyên gia thuộc Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM cùng thảo luận kế hoạch phát triển khu đô thị phía đông với định hướng nâng tầm trải nghiệm sống của người dân thông qua những sáng kiến đổi mới công nghệ cũng như giới thiệu sa bàn thông minh của TP Thủ Đức.

Lễ hội quốc tế Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo TP Thủ Đức lần thứ 1 năm 2024 được tổ chức từ ngày 15 đến ngày 17/11/2024 tại Công viên Bờ sông Sài Gòn, TP Thủ Đức với hơn 100 các hoạt động trải nghiệm, âm nhạc, thi đấu, giao thương và phiên hội thảo, giới thiệu, ra mắt công nghệ. Người dân và doanh nghiệp có thể xem thêm thông tin chi tiết về các hoạt động cũng như cách thức tham gia lễ hội tại trang thông tin điện tử của Thu Duc Innovation Fest với địa chỉ: www.Innofest.vn

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo