Thứ Năm, ngày 19 tháng 9 năm 2024

TP Thủ Đức: Phát động cuộc thi “Sáng tạo vì Tương lai 2024 - Thu Duc The Next Innovator 2024”

Lãnh đạo TP Thủ Đức thực hiện nghi thức phát động cuộc thi “Sáng tạo vì Tương lai 2024 - Thu Duc The Next Innovator 2024”

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 15/9, UBND TP Thủ Đức phát động cuộc thi “Sáng tạo vì Tương lai 2024 - Thu Duc The Next Innovator 2024”.

Với chủ đề “Sáng tạo xanh - Vì một tương lai bền vững”, cuộc thi dành cho đối tượng học sinh THCS đang theo học tại các trường trên địa bàn TP Thủ Đức, yêu cầu các thí sinh dựa trên nền tảng kiến thức về khoa học tự nhiên – công nghệ do ban tổ chức cung cấp trong các lĩnh vực: sản phẩm tiêu dùng và bao bì bền vững (bao bì tự hủy, tái chế và tái sử dụng); tận dụng và tái tạo năng lượng (giải pháp tiết kiệm năng lượng, sản phẩm sử dụng năng lượng xanh); sản phẩm chăm sóc sức khỏe hữu cơ (các sản phẩm hóa mỹ phẩm có thành phần thân thiện với môi trường); giải pháp làm sạch, giảm phát thải ra môi trường (lọc nước, lọc không khí…). Thí sinh sẽ tự do tìm các giải pháp (ý tưởng hoặc sản phẩm) để giải quyết các vấn đề liên quan đến đổi mới sáng tạo ứng dụng nền tảng khoa học tự nhiên - công nghệ...

Vòng loại sơ khảo: vòng Triển khai ý tưởng (từ ngày 15 đến 21/9/2024). Vòng bán kết: Bình chọn trực tuyến (từ ngày 19 đến 30/10/2024). Vòng chung kết và trao giải (thứ Bảy 9/11/2024 và Chủ nhật 10/11/2024).

Các thí sinh sẽ trình bày sản phẩm và thuyết trình về ý tưởng của nhóm trước hội đồng ban giám khảo là các chuyên gia, giáo viên thuộc lĩnh vực khoa học sáng tạo, công nghệ sinh - hóa học với kỹ năng chuyên môn cao và đặc biệt với hàng triệu khán giả của HTV trên nền tảng trực tuyến. Sân khấu đầu tiên của những nhà khoa học tương lai cũng chính là sân khấu chính tại Lễ hội quốc tế Khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo TP Thủ Đức lần thứ 1 năm 2024.

Ngoài việc tích lũy kiến thức, các thí sinh còn được nhận các nhiều giải thưởng hấp dẫn bao gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích. Bên cạnh đó các thí sinh trong Top 20 đội thi - tương đương 100 em học sinh, sẽ nhận được một bộ quà từ chương trình, đồng thời, tham gia các buổi workshop chuyên sâu và giao lưu học hỏi cùng các chuyên gia công nghệ. Bên cạnh đó, cơ hội tham quan và tìm hiểu về các nhà máy, phòng nghiên cứu của các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất bền vững hứa hẹn sẽ đem lại cho các em những trải nghiệm thú vị cùng những bài học bổ ích.

Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Nguyễn Kỳ Phùng chia sẻ: “Cuộc thi Sáng tạo vì Tương lai - Thu Duc The Next Innovator 2024 không chỉ là sân chơi trí tuệ dành cho các em học sinh mà còn là nền tảng quan trọng để thúc đẩy tư duy đổi mới sáng tạo trong cộng đồng trẻ. TP Thủ Đức luôn hướng tới mục tiêu trở thành một trung tâm sáng tạo và công nghệ hiện đại. Chính vì vậy, tôi rất mong các em học sinh sẽ phát huy tinh thần học hỏi, sáng tạo không ngừng để góp phần vào sự phát triển chung của thành phố.”

Chí Lộc


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo