Thứ Bảy, ngày 23 tháng 9 năm 2023

TPHCM: Chỉ số sản xuất công nghiệp 6 tháng ước tăng 3,2%

Chỉ số sản xuất công nghiệp 6 tháng đầu năm của TPHCM ước tăng 3,2%

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Công thương TPHCM vừa có báo cáo tình hình sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại trên địa bàn TP 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.

Theo Sở Công thương TP, mặc dù chịu tác động bởi tình hình thế giới, cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn ngày càng gay gắt; ở trong nước, giá xăng, dầu, nguyên, vật liệu biến động mạnh, ảnh hưởng lớn đến nhiều ngành, lĩnh vực, nhưng với sự quyết liệt của các cấp, các ngành bằng nhiều giải pháp linh hoạt, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, sự sáng tạo, linh hoạt, chủ động của doanh nghiệp, sản xuất công nghiệp của TP đã ổn định.

Sở Công thương và sở, ngành, đơn vị liên quan tập trung tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh bảo đảm không gián đoạn, đứt gãy chuỗi sản xuất. Do đó, các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp vẫn duy trì ổn định nhịp độ sản xuất, chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể về sản xuất trong những ngày nghỉ lễ, Tết.

Cụ thể, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) 6 tháng ước tăng 3,2% so cùng kỳ (cùng kỳ tăng 3,1%). Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 6 tháng ước đạt 587.174 tỷ đồng, tăng 5,6% so với năm 2022. Kim ngạch xuất khẩu 6 tháng ước đạt 19,42 tỷ USD, giảm 22,4% so cùng kỳ; kim ngạch nhập khẩu 6 tháng ước đạt 25,55 tỷ USD, giảm 24,2% so cùng kỳ.

Sở Công thương TP cho biết, trong những tháng cuối năm, sở tham mưu trình UBND TP 3 chiến lược phát triển ngành cơ khí - tự động hóa; cao su - nhựa; chế biến thực phẩm TP giai đoạn 2020 - 2030. Đề án phát triển hệ thống chợ trên địa bàn TP thích ứng với bối cảnh dịch bệnh phát sinh và chuyển đổi số nền kinh tế. Kế hoạch tổng thể phát triển xuất khẩu trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2017 - 2020, định hướng đến năm 2030. Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực ngành logistics trên địa bàn TPHCM cho doanh nghiệp vừa và nhỏ năm 2023. Chương trình Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch gắn với xây dựng, quảng bá hình ảnh và thương hiệu TP.

Đồng thời, triển khai chương trình kết nối cung cầu hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh, thành năm 2023; tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo