Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

TPHCM đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

TPHCM yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND TP Thủ Đức và các quận huyện về đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công. Ảnh minh họa

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn gửi các sở, ban, ngành, UBND TP Thủ Đức và các quận huyện về đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

Theo đó, để đạt mục tiêu tỷ lệ giải ngân ít nhất 95%, UBND TP giao các sở, ban, ngành TP, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện, các Tổ công tác, chủ đầu tư dự án, đặc biệt là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình khẩn trương thực hiện, hoàn thành, báo cáo và đề xuất đúng thời gian yêu cầu các nhiệm vụ theo chỉ đạo của UBND TP.

Đồng thời, chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung cao độ tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và giải ngân vốn đầu tư công năm 2023, bảo đảm kết quả giải ngân phải đạt từ 95% trở lên.

UBND TP giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Các sở, ban, ngành TP; UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện, các chủ đầu tư dự án thực hiện theo đúng ý kiến của Kho bạc Nhà nước.

Theo báo cáo của Kho bạc Nhà nước TP về tình hình thực hiện và thanh toán vốn đầu tư công kế hoạch năm 2023, tính đến ngày 28/2, tổng số vốn giải ngân là 369 tỷ đồng, chỉ đạt 1% so với kế hoạch vốn được UBND TP giao và kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách Trung ương đạt 0,52% so với tổng kế hoạch vốn được Thủ tướng giao.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo