Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

TPHCM góp phần đưa quan hệ Việt Nam - Kuwait ngày càng phát triển toàn diện, thực chất

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan và Tổng Lãnh sự Kuwait tại TPHCM Talal Alhazza cắt bánh chúc mừng tại lễ kỷ niệm

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 23/2, Tổng Lãnh sự Kuwait tại TPHCM tổ chức Kỷ niệm 63 năm Ngày Độc lập và 33 năm Ngày Giải phóng Nhà nước Kuwait.

Tham dự và phát biểu chúc mừng tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan nhấn mạnh, nhân dân Việt Nam, trong đó có TPHCM vui mừng chia sẻ những thành tựu mọi mặt mà Nhà nước và Nhân dân Kuwait đạt được trong thời gian qua. Trên nền tảng quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, quan hệ TPHCM - Kuwait thời gian qua luôn được chính quyền Thành phố quan tâm thúc đẩy.

Trong năm qua, Thành phố cũng đã tích cực tham gia thực hiện các Đề án của Trung ương về phát triển ngành Halal Việt Nam, cũng như chủ động tổ chức Diễn đàn hợp tác và phát triển ngành Halal trong khối ASEAN nhằm tăng cường khả năng tiếp cận và đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu sản phẩm Halal vào các quốc gia Hồi giáo trên thế giới, trong đó có thị trường Kuwait. Những nỗ lực này không nằm ngoài mục tiêu góp phần đưa quan hệ Việt Nam-Kuwait ngày càng phát triển toàn diện, thực chất, phù hợp với nhu cầu và tiềm năng của cả hai bên.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan nhấn mạnh: “Trong nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác TPHCM - Kuwait nói riêng, Việt Nam - Kuwait nói chung, TPHCM trân trọng và đánh giá cao sự đồng hành của Tổng Lãnh sự quán Kuwait. Các hỗ trợ thường xuyên mà Tổng Lãnh sự quán duy trì cho Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Thành phố trong công tác dạy và học tiếng Ả Rập, cũng như sự tham gia nhiệt tình của Tổng Lãnh sự quán vào các hoạt động đối ngoại của Thành phố, là minh chứng rõ nét cho vai trò cầu nối tích cực của các bạn vì tình hữu nghị và đoàn kết gắn bó giữa hai nước Kuwait và Việt Nam”.

Đồng chí Võ Văn Hoan bày tỏ tin tưởng Tổng Lãnh sự, một nhà ngoại giao kỳ cựu, am hiểu về khu vực Đông Nam Á, sẽ có những đóng góp quan trọng cho quan hệ hợp tác giữa TPHCM và Kuwait nói chung, các địa phương Kuwait nói riêng, đặc biệt là Tỉnh Al Ahmadi - địa phương có quan hệ hữu nghị hợp tác với Thành phố, trong thời gian tới. 

Tổng Lãnh sự Kuwait tại TPHCM Talal Alhazza bày tỏ niềm tự hào khi quan hệ giữa Nhà nước Kuwait và Việt Nam luôn được xây dựng trên cơ sở hữu nghị, tôn trọng, hiểu biết lẫn nhau và đoàn kết giữa nhân dân hai nước trong hơn 48 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao kể từ tháng 1/1976. Mối quan hệ tốt đẹp này đã luôn được củng cố thông qua các chuyến thăm lẫn nhau ở các cấp và các thỏa thuận hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực như thương mại, đầu tư, ngoại giao, khoa học công nghệ, văn hóa, thể thao. Hợp tác kinh tế và thương mại tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường quan hệ giữa hai nước. Kuwait tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở khu vực Trung Đông với trao đổi thương mại hai chiều giữa Kuwait và Việt Nam năm 2023 đạt 5,95 tỷ USD.

Ông cho rằng, những thành công và hợp tác đã đạt được trong thời gian qua là cơ sở quan trọng để hai bên thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ song phương về mọi mặt dưới sự lãnh đạo của Chính phủ mỗi nước.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo