Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM hoàn thành công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi trao Bằng khen tặng các tập thể

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 27/4, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự TPHCM tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự TP; Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP; Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.

Tại hội nghị, Trung tướng Nguyễn Văn Nam cho biết, năm 2023 công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ TPHCM tiếp tục đạt chỉ tiêu và đạt chất lượng. Kết quả đã giao 4.742 công dân (Nghĩa vụ Công an: 939 công dân, Nghĩa vụ quân sự: 3.803 công dân), đạt 100% chỉ tiêu pháp lệnh. Cụ thể, chỉ tiêu tuyển quân nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2023 của TPHCM là 3.803 công dân, đã giao: 3.803 công dân, đạt 100% chỉ tiêu của Chính phủ và Quân khu 7 giao cho TP. Ngoài ra, các địa phương phối hợp với các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng tuyên truyền, vận động, hoàn chỉnh hồ sơ và bàn giao 7 công dân nữ nhập ngũ theo quy định của Bộ Quốc phòng. Về chỉ tiêu nghĩa vụ công an, kết quả đã giao 939/939 công dân, đạt 100% chỉ tiêu pháp lệnh. Trong đó, cử tuyển đảng viên thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân là 26 đồng chí.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi phát biểu tại hội nghị Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự TP Phan Văn Mãi nhấn mạnh một số kết quả đạt được trong công tác tuyển quân năm 2023, đó là nhận thức của các cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị, dưới sự nòng cốt của lực lượng vũ trang quân sự và công an đã xác định đây là công việc quan trọng không chỉ trong công tác quân sự, quốc phòng địa phương mà trong công tác chung của cấp ủy, lãnh đạo UBND, hệ thống chính trị. Vai trò nòng cốt của quân sự, công an và đặc biệt là sự phối hợp giữa quân sự, công an và các ngành, các cấp trong công tác tham mưu. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền cũng được đẩy mạnh và đạt kết quả.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Trần Kim Yến trao Bằng khen cho các tập thể Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Trần Kim Yến trao Bằng khen cho các tập thể

Để làm tốt công tác tuyển quân trong thời gian tới, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đề nghị cần quan tâm hơn nữa trong công tác chăm lo cho người đi NVQS, gia đình người đi NVQS và phải phối hợp trong suốt quá trình thực hiện nghĩa vụ tại các đơn vị và đặc biệt là quan tâm việc tiếp nhận bộ đội xuất ngũ, giải quyết các chính sách, tạo điều kiện để tiếp tục phát huy; xem anh em bộ đội xuất ngũ là nguồn nhân lực rất tốt để xem xét, tuyển chọn bổ sung do nhân lực hệ thống chính trị, đặc biệt là những đảng viên, đoàn viên tiếp tục bồi dưỡng, phát huy các nhân tố này ở tất cả các lĩnh vực.

Các hộ gia đình nhận Bằng khen của UBND TPHCM tại hội nghị Các hộ gia đình nhận Bằng khen của UBND TPHCM tại hội nghị

Một vấn đề được đồng chí Phan Văn Mãi đề cập là công tác tuyên truyền cần chú ý đến hành động, thể hiện đối với những thanh niên gia đình, những thanh niên nhập ngũ, chính sách hậu phương quân đội. Việc chăm lo cho thanh niên sau khi xuất ngũ. Công tác tuyên truyền phải đi liền với việc phát huy, chăm lo và phát huy thì mới hiệu quả thực chất. Bên cạnh đó, vai trò của từng ngành có liên quan ở từng địa phương, đặc biệt là các thành viên của Hội đồng hay Hội đồng các cấp cần tiếp tục quán triệt, tiếp tục và có phân công cụ thể và phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai tổ chức các hoạt động có liên quan, khắc phục được những hạn chế đã tồn tại trong nhiều năm qua.

Tại hội nghị, UBND TPHCM trao tặng Bằng khen cho 43 tập thể, 20 hộ gia đình đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo