Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

TPHCM họp mặt kỷ niệm Quốc khánh Vương quốc Thái Lan

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 7/12, Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niệm Quốc khánh Vương Quốc Thái Lan.

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan TPHCM Đinh Khắc Duy nhấn mạnh, Thái Lan là một trong những quốc gia láng giềng gần gũi, cùng là thành viên của cộng đồng ASEAN và các tổ chức tiểu vùng khác, có quan hệ hợp tác hữu nghị với Việt Nam. Việt Nam luôn là đối tác quan trọng của Thái Lan ở khu vực, mối quan hệ giữa hai nước không ngừng được củng cố và phát triển trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt về giáo dục, kinh tế, chính trị và văn hóa.

Theo ông Đinh Khắc Duy, hai nước Việt Nam và Thái Lan thường xuyên giao lưu và tiếp xúc lãnh đạo cấp cao, luôn hợp tác chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, đặc biệt trong ASEAN và Tiểu vùng sông Mekong, góp phần xây dựng một khu vực ASEAN hòa bình, ổn định và thịnh vượng.

Lãnh đạo hai nước Việt Nam và Thái Lan đều khẳng định trong thời gian tới, hai nước cần tăng cường hợp tác chặt chẽ, thực chất, hiệu quả để mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân hai nước, phấn đấu đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 25 tỷ USD vào năm 2025. Cùng với đó là tăng cường giao lưu văn hoá, nghệ thuật.

Tổng Lãnh sự Thái Lan tại TPHCM Wiraka Moodhitaporn gửi lời cảm ơn đến Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan TPHCM; đồng thời khẳng định, Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TPHCM tiếp tục phát huy và sẵn sàng tăng cường hợp tác với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội Hữu nghị Việt Nam - ASEAN, Hội Hữu nghị Việt Nam -  Thái Lan, và Ban Liên lạc kiều bào Lào - Thái Lan TPHCM trên tất cả các phương diện. Từ đó, tiếp tục thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa Thái Lan và Việt Nam vì lợi ích chung của Thái Lan và Việt Nam trên cương vị là đối tác bền vững.

Dịp này, Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan TP trao tặng 10 phần học bổng cho các bạn sinh viên chuyên ngành Thái Lan học, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TPHCM.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo