Thứ Sáu, ngày 27 tháng 9 năm 2024

TPHCM mời gọi các nhà đầu tư TP Trùng Khánh tham gia tư vấn, đầu tư các dự án

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tiếp ông Trịnh Hướng Đông, Phó Thị trưởng TP Trùng Khánh (Trung Quốc)

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 24/9, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã tiếp ông Trịnh Hướng Đông, Phó Thị trưởng TP Trùng Khánh (Trung Quốc) đến chào xã giao, nhân dịp đến thăm và làm việc tại TPHCM trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TPHCM lần thứ 5 và Đối thoại Hữu nghị TPHCM lần thứ 2.

Chia sẻ với đoàn đại biểu TP Trùng Khánh, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết TPHCM là trung tâm nhiều mặt của cả nước, TP cũng có hệ thống các phương tiện giao thông đồng bộ gồm đường hàng không, sông, biển, bộ, sắt. TPHCM quyết tâm đến năm 2035 xây dựng 180 km đường sắt và mời gọi các doanh nghiệp Trùng Khánh tham gia vào hệ thống đường sắt đô thị mà TPHCM đầu tư.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan thông tin thêm, TPHCM có cảng biển lớn nhất nước là cảng Cát Lái và nhiều cảng khác như Hiệp Phước, Tân Thuận, Rạch Chiếc nhưng hiện đang quá tải do khối lượng hàng hoá lớn. Do đó, TPHCM muốn xây dựng huyện Cần Giờ thành trung tâm logicstic và xây dựng cảng biển Cần Giờ tầm cỡ khu vực Đông Nam Á. Cảng biển Cần Giờ sau khi xây dựng có thể kết nối được với cảng Trùng Khánh, từ đó thúc đẩy phát triển nhiều mặt, tạo cơ hội để hàng hoá Trung Quốc mở rộng thị trường ở phía nam Việt Nam. “Đây là dự án lớn, nếu Trung ương đồng ý thì TPHCM sẽ kêu gọi các nhà đầu tư cùng tham gia, TPHCM mong muốn TP Trùng Khánh có thể tham gia tư vấn hoặc tham gia đầu tư” - Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan mong muốn.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tặng quà lưu niệm cho ông Trịnh Hướng Đông, Phó Thị trưởng TP Trùng Khánh (Trung Quốc) Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tặng quà lưu niệm cho ông Trịnh Hướng Đông, Phó Thị trưởng TP Trùng Khánh (Trung Quốc)

Phó Thị trưởng TP Trùng Khánh Trịnh Hướng Đông gửi lời cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã mời đoàn đại biểu tỉnh Trùng Khánh đến thăm TPHCM và tham gia Đối thoại Hữu nghị lần 2 năm 2024. Theo ông Trịnh Hướng Đông, sự kiện này có ý nghĩa sâu sắc và tạo cơ hội cho đoàn đại biểu học hỏi kinh nghiệm bạn bè quốc tế.

Phó Thị trưởng TP Trùng Khánh Trịnh Hướng Đông khẳng định, TPHCM và TP Trùng Khánh có mối quan hệ hữu nghị sâu sắc và thông qua việc giao lưu lẫn nhau, hai địa phương đã tạo được sự tin cậy và đạt được cơ sở hợp tác thống nhất. Ông Trịnh Hướng Đông cũng cho rằng, việc đầu tư hệ thống đường sắt rất cần cho sự phát triển TPHCM và các ngành dịch vụ. Mục đích quan trọng của việc xây dựng tuyến đường sắt, kết nối các tuyến đường biển là tạo điều kiện cho việc vận chuyển hàng hoá giữa hai nước ngày càng thuận lợi.

Ông Trịnh Hướng Đông kỳ vọng TP Trùng Khánh và TPHCM sẽ tiếp tục có những buổi gặp gỡ, thảo luận về phương hướng hợp tác trong tương lai.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo