Chủ Nhật, ngày 6 tháng 10 năm 2024

TPHCM mong học tập kinh nghiệm từ Diễn đàn kinh tế thế giới

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trao quà lưu niệm đến Giáo sư Klaus Schwab

(Thanhuytphcm.vn) – Tối 5/10, đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM đã có buổi tiếp Giáo sư Klaus Schwab, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Diễn đàn kinh tế thế giới chào xã giao nhân chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Giáo sư Klaus Schwab bày tỏ vui mừng được trở lại TP, chứng kiến sự phát triển của TPHCM. Theo Giáo sư Klaus Schwab để đạt được sự phát triển này, TP đã dựa trên 3 trụ cột lớn là cơ sở hạ tầng, đổi mới sáng tạo, đầu tư và nguồn nhân lực. Diễn đàn kinh tế thế giới rất vui khi đóng góp là 1 thành phần của sự phát triển và xin chúc mừng việc thành lập Trung tâm cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tại TPHCM tại Diễn đàn kinh tế TPHCM năm 2024.

Giáo sư Klaus Schwab bày tỏ mong muốn hợp tác với TPHCM trong tương lai và muốn hỗ trợ TP trong phát triển kinh tế xanh, trí tuệ nhân tạo, đào tạo nguồn nhân lực. Hiện nay, Diễn đàn kinh tế thế giới có 18 trung tâm cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và ông đánh giá cao sự thành lập của Trung tâm Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tại TPHCM là trung tâm thứ 19 trên thế giới và đã nhận được sự ủng hộ của Chính phủ, sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp. Theo Giáo sư Klaus Schwab với thách thức hiện nay trên toàn thế giới, cần sự phối hợp chặt chẽ giữa các trung tâm cách mạng công nghiệp 4.0.

Giáo sư Klaus Schwab lắng nghe trao đổi với chuyên gia tại buổi tiếp Giáo sư Klaus Schwab lắng nghe trao đổi với chuyên gia tại buổi tiếp

Giáo sư Klaus Schwab khẳng định, Diễn đàn kinh tế thế giới đã học tập nhiều kinh nghiệm và sẵn sàng hợp tác chia sẻ với TPHCM. Ông cũng cho đây là thời điểm để TP chuyển đổi sang nền công nghiệp hiện đạo vì TP có nguồn nhân lực trẻ, áp dụng trí tuệ nhân tạo, việc thu nhập bình quân đầu người tại TPHCM hiện nay là giai đoạn quan trọng để phát triển nhanh cho nền kinh tế. Giáo sư Klaus Schwab bày tỏ mong muốn Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi sẽ sắp xếp tham dự Diễn đàn kinh tế thế giới vào năm sau để có thể học hỏi kinh nghiệm và giới thiệu đến thế giới về TPHCM. Ông cũng rất vui vì trong chuyến thăm này được nói chuyện với sinh viên TPHCM, đây là sự kết nối với thế hệ tương lai của đất nước.

Qua ý kiến trao đổi của Giáo sư Klaus Schwab và ý kiến của các chuyên gia đặt ra, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thấy những vấn đề nêu ra đang được TPHCM quan tâm. Hiện TP đang tập trung xây dựng TP toàn cầu, để giải quyết các vấn đề còn thách thức tại TPHCM, mục tiêu xây dựng TP học tập toàn cầu, học tập suốt đời và xây dựng Trung tâm đổi mới sáng tạo của cả nước và khu vực. TP mong muốn phát triển bền vững và mong có giải pháp phát triển cân bằng không chỉ riêng về lĩnh vực kinh tế mà cả ở lĩnh vực văn hóa, khoa học.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi tiếp Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi tiếp

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi mong TPHCM sớm tham gia mạng lưới toàn cầu, để đạt mục tiêu phát triển bền vững, bao trùm, cân bằng các yếu tố xã hội; đồng thời, cũng mong muốn hợp tác giữa Việt Nam và Diễn đàn kinh tế thế giới, giữa TPHCM và Diễn đàn kinh tế thế giới, thông qua Trung tâm Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, qua đó học hỏi, áp dụng thành tựu khoa học xã hội cho TP và Việt Nam. TP sẵn sàng tham gia Diễn đàn kinh tế thế giới sắp tới và mong sự tư vấn hướng dẫn của Giáo sư để sự tham gia có ý nghĩa thiết thực nhất.

Đồng chí Phan Văn Mãi cũng mong Giáo sư theo dõi và góp ý cho Diễn đàn kinh tế TPHCM; gợi ý cho TPHCM trong việc chuyển đổi công nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực…

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo