Thứ Năm, ngày 19 tháng 9 năm 2024

TPHCM mong muốn thúc đẩy hợp tác với các lĩnh vực thế mạnh của Ấn Độ

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tặng quà lưu niệm cho ông Rajeev Singh tại buổi tiếp

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 12/9, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã tiếp ông Rajeev Singh, Giám đốc điều hành, phòng thương mại Ấn Độ (ICC) đến thăm và làm việc tại TPHCM để tìm hiểu cơ hội hợp tác.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan bày tỏ vui mừng trước quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp Việt Nam - Ấn Độ vốn được lãnh đạo hai nước dày công vun đắp đã không ngừng phát triển toàn diện về mọi mặt.

Về hợp tác, Ấn Độ hiện là một trong 10 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch song phương năm 2022 đạt mức kỷ lục 15 tỷ USD, tăng gần 14% so với năm 2021 và đạt 14,36 tỷ USD năm 2023. Hai nước tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực trong hợp tác giáo dục, văn hóa, phát triển nguồn nhân lực, quốc phòng an ninh và giao lưu nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan đánh giá cao bề dày phát triển và vai trò của ICC. Đồng chí bày tỏ tin tưởng với tiềm năng to lớn ICC hiện nay và việc thành lập văn phòng đại diện của ICC tại TPHCM sẽ giúp đưa quan hệ thương mại và đầu tư TPHCM - Ấn Độ gia tăng mạnh mẽ.

Thông tin về định hướng phát triển của Thành phố trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan mong muốn thúc đẩy hợp tác với các lĩnh vực thế mạnh của Ấn Độ như hạ tầng giao thông, công nghệ mới, chuyển đổi số, bán dẫn, chuyển đổi xanh (hydrogen), năng lượng tái tạo, công nghệ sinh học, sản xuất thuốc và vaccine...

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi tiếp. Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi tiếp.

Ông Rajeev Singh đánh giá cao quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa Ấn Độ - Việt Nam, trong đó giữa Ấn Độ với TPHCM trong thời gian qua. Ông cho biết, ICC có hơn 2.000 doanh nghiệp thành viên, là phòng thương mại tiên phong, năng động và quy mô lớn nhất của Ấn Độ. ICC càng được khẳng định khi quy tụ thành viên là các tập đoàn hàng đầu của Ấn Độ trong nhiều lĩnh vực… Hiện nay, ICC có 13 văn phòng đại diện tại Ấn Độ và 14 văn phòng ở nước ngoài.

Theo ông Rajeev Singh, các doanh nghiệp Ấn Độ rất quan tâm về môi trường, hợp tác đầu tư cùng với những cơ chế, chính sách thông thoáng tại TPHCM. Chuyến đi lần này ông đến Thành phố cùng với 16 doanh nghiệp Ấn Độ với mong muốn tìm kiếm các dự án tiềm năng, các cơ hội hợp tác giao thương tại Thành phố, cụ thể là trong các lĩnh vực như cơ sở hạ tầng, giáo dục, trí tuệ nhân tạo, năng lượng, logistic. Ngoài ra, ông Rajeev Singh cũng thông tin về các kế hoạch mà ICC sẽ đẩy mạnh trong thời gian tới, trong đó có triển khai các hoạt động đào tạo trí truệ nhân tạo (AL), đào tạo nhân sự…

Tại buổi tiếp, hai bên cũng thống nhất sẽ tổ chức hội nghị cùng chuỗi sự kiện dự kiến sẽ diễn ra từ 2 đến 3 ngày với chủ đề về công nghệ, trí tuệ nhân tạo nhằm tìm kiếm cơ hội và cụ thể hóa hợp tác.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo