Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

TPHCM mong muốn thúc đẩy hợp tác với New Zealand trên nhiều lĩnh vực

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tiếp bà Tredense Dobson, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 19/1, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã có buổi tiếp bà Tredense Dobson, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan bày tỏ trân trọng về những đóng góp của Đại sứ Tredense Dobson trong nhiệm kỳ công tác, mặc dù gặp khó khăn do 2 năm dịch bệnh, rồi mất 1 năm phục hồi kinh tế. Trong giai đoạn dịch bệnh, bà Tredense Dobson đã vận động hỗ trợ vật tư y tế giúp TP vượt qua dịch bệnh; và trong giai đoạn hồi phục kinh tế, bà cũng đồng hành cùng TP đẩy mạnh hợp tác chia sẻ hợp tác lĩnh vực giáo dục, kinh tế, nông nghiệp.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, bà Tredense Dobson đã tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp New Zealand chia sẻ hướng dẫn kinh nghiệm trong sử dụng cây giống, con giống, đưa sản phẩm thâm nhập vào thị trường New Zealand. Ở cấp độ địa phương, quan hệ thương mại giữa TP với các địa phương New Zealand cũng được đẩy mạnh.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan, tiềm năng hợp tác giữa TPHCM và New Zealand còn nhiều, do đó Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan mong muốn Đại sứ Tredense Dobson tiếp tục quan tâm thúc đẩy giao lưu kinh tế, thương mại, giao lưu nhân dân, góp phần thúc đẩy quan hệ đối ngoại hai nước, giữa TP và các địa phương của New Zealand. Nhiều lĩnh vực có thế mạnh của New Zealand như nông nghiệp, giáo dục, công nghệ thông tin… còn nhiều tiềm năng để TP và New Zealand đẩy mạnh hợp tác. TP luôn khuyến khích nhiều chuyên gia, nhà khoa học, các nhà đầu tư, doanh nghiệp New Zealand đến tìm hiểu, thúc đẩy hợp tác đầu tư tại TP.

“3 năm nhiệm kỳ công tác quá ngắn lại gặp nhiều khó khăn, nhưng bà Đại sứ đã có nhiều nỗ lực để thúc đẩy hợp tác hai nước, giữa TPHCM và New Zealand… Thay mặt lãnh đạo TP, tôi gởi lời chúc mừng đến bà đã hoàn thành nhiệm vụ và sẽ thành công trong nhiệm vụ mới, đồng thời mong bà tiếp tục quan tâm đóng góp thúc đẩy quan hệ hai nước trong thời gian tới”- Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan chia sẻ.

Đại sứ Tredense Dobson cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã hỗ trợ các hoạt động của New Zealand tại TP trong thời gian qua. Trong đó đã hỗ trợ Đại sứ quán hoàn thành công tác trong đó có cá nhân bà. Đại sứ Tredense Dobson cũng gởi lời cảm ơn đến chính quyền Việt Nam, TPHCM đã đồng hành giúp đỡ đại diện cộng đồng New Zealand ở lại Việt Nam vượt qua đại dịch. Sự hỗ trợ của UBND TPHCM đã đóng góp cho bà hoàn thành tốt trong nhiệm kỳ công tác, trong đó có tổ chức thành công chuyến thăm của Thủ tướng New Zealand đến thăm Việt Nam, TPHCM.

Theo Đại sứ Tredense Dobson, việc phát triển quan hệ song phương hai nước cần nhiều cố gắng hơn trên các lĩnh vực như: công nghệ, nông nghiệp và trong thời gian tới sẽ có nhiều đoàn doanh nghiệp của New Zealand đến TP để tìm hiểu cơ hội hợp tác. Thời gian tới, New Zealand có gói hỗ trợ về phòng chống biến đổi khí hậu tại đồng bằng sông Cửu Long và coi TPHCM là cửa ngõ để đến đồng bằng sông Cửu Long. Về lĩnh vực giáo dục, theo bà Đại sứ Tredense Dobson, cần tiếp tục đẩy mạnh liên kết và tiếp tục dự án hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội.

Năm 2025 kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao hai nước, Đại sứ Tredense Dobson cũng mong muốn TPHCM và New Zealand có nhiều hoạt động sôi nổi để thúc đẩy quan hệ hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp hơn. Đại sứ Tredense Dobson mong lãnh đạo TPHCM cùng hỗ trợ để thực hiện. Đồng thời, bà cam kết Đại sứ quán và người kế nhiệm sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ hai nước.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo