Thứ Năm, ngày 19 tháng 9 năm 2024

TPHCM mong muốn Trung tâm tài chính London chia sẻ kinh nghiệm trở thành trung tâm tài chính quốc tế

Lãnh đạo chứng kiến 3 đơn vị ký kết Biên bản Ghi nhớ.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 16/9, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp Vương quốc Anh do ông Michael Mainelli, Thị trưởng Trung tâm tài chính London, Vương quốc Anh làm trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, ông Michael Mainelli giới thiệu về Trung tâm tài chính London và chia sẻ việc thành lập Trung tâm tài chính quốc tế sẽ có 5 vấn đề cần tập trung là: pháp lý, môi trường đầu tư kinh doanh, đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực tài chính, cơ sở hạ tầng, sứ mệnh mục tiêu nâng cao chất lượng sống. Ông Michael Mainelli hy vọng, TPHCM có thể xây dựng Trung tâm tài chính mới đẩy mạnh sự quan tâm cơ sở kiến trúc hạ tầng xanh.

Ngoài ra, ông Michael Mainelli cũng chia sẻ thông tin các thành viên trong đoàn rất quan tâm và mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác với TP trong lĩnh vực thương mại, giáo dục, y tế, đổi mới sáng tạo công nghệ, hạ tầng.

Ông Michael Mainelli mong muốn chính quyền TP tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Anh đến tìm hiểu môi trường, hợp tác đầu tư tại TP, trong đó có việc gia hạn giấy phép hoạt động cho Hội đồng Anh (tổ chức quốc tế về hợp tác văn hóa và giáo dục của Vương quốc Anh) sẽ kết thúc vào cuối năm 2024.

Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đánh giá cao vai trò của Trung tâm tài chính London và cho biết định hướng của TP trong thời gian tới sẽ trở thành một trung tâm tài chính quốc tế. Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan mong muốn Trung tâm tài chính London với vị thế là 1 trong 4 Trung tâm tài chính London lớn nhất thế giới sẽ chia sẻ với TP kinh nghiệm, tri thức, công nghệ, các khuyến nghị để hoàn thiện khung pháp lý... liên quan đến thị trường vốn, sự dịch chuyển của dòng vốn đầu tư quanh thế giới, công nghệ tài chính, tài chính xanh.

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cho biết, tiếng Anh là ngôn ngữ không thể thiếu trong giáo dục của Việt Nam và hiện đã được phổ cập trong các cấp học. Việc kí kết ghi nhớ giữa ba đơn vị: Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV), Đại học City St George's London và Trung tâm Đào tạo Ngoại giao và Ngoại ngữ (CEFALT) là hợp tác vô cùng ý nghĩa, thiết thực. Ngoài việc kí kết, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cho rằng có thể hình thành, thành lập Trường Đại học Anh quốc tại TP chuyên về đào tạo công nghệ cao, công nghệ tài chính.

TP cam kết sẽ luôn ủng hộ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Anh đến tìm hiểu đầu tư cũng như sẵn sàng gia hạn giấy phép cho Hội đồng Anh hoạt động trong thời gian tới.

Các đại biểu tham dự buổi tiếp. Các đại biểu tham dự buổi tiếp.

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan tin tưởng qua chuyến thăm và làm việc của ngài Thị trưởng sẽ là tiền đề cho nhiều dự án, hoạt động hợp tác mới giữa Anh và Việt Nam nói chung, Trung tâm tài chính London và TPHCM nói riêng, giúp doanh nghiệp hai bên hiểu rõ hơn về tiềm năng, cơ hội hợp tác còn chưa được khai thác, cũng như đóng góp thiết thực vào quá trình hợp tác xây dựng Trung tâm Tài chính Quốc tế tại TPHCM.

Trong khuôn khổ buổi tiếp và làm việc đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản Ghi nhớ (MOU) giữa ba đơn vị: Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV), Đại học City St George's London và Trung tâm Đào tạo Ngoại giao và Ngoại ngữ (CEFALT).

Bản Ghi nhớ (MOU) đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự hợp tác giữa các đơn vị trong việc hợp tác đào tạo, nâng cao cơ hội giáo dục xuyên quốc gia trong tất cả các lĩnh vực, đồng thời thể hiện mối quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV), Đại học City St George's London, và Trung tâm Đào tạo Ngoại giao và Ngoại ngữ (CEFALT). Bên cạnh đó, hoạt động hợp tác này còn đánh dấu sự hiện diện của giáo dục Vương quốc Anh tại TPHCM, hướng đến việc sớm có một trường Đại học Anh quốc tại TPHCM trong thời gian tới.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo