Chủ Nhật, ngày 29 tháng 12 năm 2024

TPHCM phát động chương trình “Mỗi đơn vị kinh doanh là một điểm đến thân thiện”

Đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia lễ phát động.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 27/12, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND Quận 7 cùng các Sở ngành, đơn vị tổ chức Lễ phát động chương trình “Mỗi đơn vị kinh doanh là một điểm đến thân thiện”.

Đây là một sáng kiến quan trọng nhằm xây dựng hình ảnh TPHCM trở thành điểm đến du lịch thân thiện, an toàn và chuyên nghiệp, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch. Chương trình mang ý nghĩa thiết thực nhằm chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).

Phát biểu tại lễ phát động, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, chương trình “Mỗi đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch là một điểm đến thân thiện” là một phần quan trọng trong Đề án phát triển du lịch bền vững của TPHCM giai đoạn 2025-2030. Đây không chỉ là lời kêu gọi các doanh nghiệp cùng chung tay xây dựng môi trường kinh doanh chuyên nghiệp, mà còn là cam kết của Thành phố trong việc nâng tầm trải nghiệm du lịch, tạo dấu ấn văn hóa đặc sắc và sự thân thiện mà du khách sẽ nhớ mãi.

Trong khuôn khổ Lễ phát động chương trình, các hoạt động thiết thực đã được triển khai nhằm thúc đẩy sự tham gia tích cực từ các đơn vị kinh doanh, như: ban hành tiêu chí đánh giá “Mỗi đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch là một điểm đến thân thiện” với các tiêu chí cụ thể.

Các tiêu chí gồm: Sản phẩm/dịch vụ: Sản phẩm đa dạng, sáng tạo, đảm bảo chất lượng và an toàn; áp dụng công nghệ tiên tiến; đáp ứng nhu cầu và sở thích của nhiều đối tượng khách hàng. Cung cấp dịch vụ chất lượng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng; tạo được trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Thái độ phục vụ: Đội ngũ nhân viên có thái độ thân thiện, tận tâm và chuyên nghiệp trong việc phục vụ khách hàng; luôn lắng nghe và đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả; có thực hiện các hình thức đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng (như phiếu khảo sát lấy ý kiến khách hàng, phản hồi trực tiếp từ khách hàng, đánh giá trực tuyến, …); có công khai đường dây nóng (hotline) sẵn sàng phục vụ du khách.

Môi trường và bảo vệ môi trường: Cam kết bảo vệ môi trường. Quản lý rác thải góp phần duy trì môi trường xanh, sạch. Sử dụng các nguồn lực, năng lượng tái tạo, hạn chế ô nhiễm và công nghệ thân thiện với môi trường.

Cộng đồng xã hội: Đảm bảo an toàn, an ninh, trật tự xã hội. Chung tay vào các hoạt động cộng đồng tại địa phương; tham gia và đóng góp vào các hoạt động xã hội và bảo vệ quyền lợi của người lao động; cung cấp thông tin các sự kiện, lễ hội tại địa phương; khuyến khích, tạo điều kiện cho du khách tương tác với người dân địa phương. Chủ động sửa chữa, cải tạo, nâng cấp nhà vệ sinh đạt chuẩn phục vụ du khách; tham gia lắp đặt và gắn biển hiệu ‘Điểm vệ sinh miễn phí’, biển chỉ dẫn nhà vệ sinh công cộng góp phần nâng cao chất lượng môi trường du lịch và đảm bảo số lượng nhà vệ sinh công cộng phục vụ người dân và du khách.

Sở Du lịch TPHCM cũng công bố triển khai Đề án “Cải thiện số lượng và chất lượng nhà vệ sinh công cộng (NVSCC) trên địa bàn thành phố giai đoạn 2024 - 2025”.

Nhiều giải pháp thiết thực được đưa ra như: Tuyên tuyền, vận động để nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh công cộng, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong việc hỗ trợ người dân, khách du lịch trong việc tiếp cận, sử dụng NVSCC khi có nhu cầu và nâng cao chất lượng phục vụ của NVSCC trên địa bàn Thành phố; Nâng cấp, cải tạo NVSCC hiện hữu; Đầu tư mới, bổ sung NVSCC.

Bên cạnh đó, vận động các chủ sở hữu hoặc/và đơn vị quản lý, khai thác các cơ sở kinh doanh, dịch vụ (nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ ăn uống, cây xăng, trung tâm thương mại, trung tâm văn hóa, đào tạo, siêu thị, cửa hàng, bến xe, bưu điện...) đồng ý cho khách du lịch, người dân được sử dụng nhà vệ sinh hiện hữu tại cơ sở kinh doanh, dịch vụ.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo