Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

TPHCM phát động Tháng hành động vì người cao tuổi

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức tặng hoa Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố nhân lễ phát động

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 27/9, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM cùng Ban đại diện Hội Người cao tuổi TP tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì người cao tuổi trên địa bàn TP với chủ đề “Người cao tuổi được phát huy và chăm sóc đầy đủ” nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10). Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đến dự.

Tại lễ phát động, Phó Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi TPHCM Lê Chu Giang đã ôn lại truyền thống của Ngày quốc tế Người cao tuổi (1/10); hoạt động của Hội Người cao tuổi TP; tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam trên địa bàn TP.

Theo ông Lê Chu Giang, TPHCM hiện có gần 620.000 người cao tuổi, trong đó, hơn 572.000 người cao tuổi là hội viên Hội Người cao tuổi. Trong những năm qua các cấp hội đã, đang xây dựng và nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau, qua đó mang lại lợi ích thiết thực cho xã hội, cộng đồng. Nhiều lượt người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, cải thiện về kinh tế, sức khỏe, tinh thần; tạo điều kiện để người cao tuổi tiếp tục đóng góp cho cộng đồng và sống vui, sống khỏe, sống có ích, góp phần làm tốt công tác chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi tại cộng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức nhấn mạnh vai trò, vị thế của người cao tuổi và Hội Người cao tuổi Việt Nam; đồng thời khẳng định, người cao tuổi là vốn quý, là nguồn lực quan trọng của xã hội, là rường cột của gia đình và cộng đồng; vị thế, vai trò, tiềm năng, sức mạnh, sự đoàn kết, những giá trị về tinh thần và vật chất của người cao tuổi đối với sự nghiệp cách mạng, gia đình và quê hương, đất nước.

“Những đóng góp tích cực của người cao tuổi, hoạt động của Hội Người cao tuổi TP trong những năm qua đã góp phần cải thiện chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của chính người cao tuổi, vừa xây dựng cộng đồng ngày càng gắn kết, văn minh, vừa tích cực tham gia đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của Thành phố” – đồng chí Dương Anh Đức chia sẻ.

Đồng chí Lê Văn Thinh, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM tặng quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí Lê Văn Thinh, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM tặng quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

“Với tinh thần đạo lý "uống nước nhớ nguồn", "kính lão, trọng thọ", đồng chí Dương Anh Đức cho biết lãnh đạo và nhân dân TP luôn quan tâm, coi đó là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài và cũng là trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân và toàn xã hội đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng, phát triển TP. Đồng chí đề nghị các cấp ủy, chính quyền tiếp tục quán triệt sâu sắc, triển khai có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước về người cao tuổi; phát huy, nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, thiết thực trong việc bảo vệ, chăm sóc, an sinh xã hội tốt hơn đối với người cao tuổi nhất là đối với người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, tạo mọi điều kiện để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc và sống có ích. 

Dịp này, Hội Người cao tuổi TP đã trao 240 phần quà cho người cao tuổi neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.

Bảo Phương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo