Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

TPHCM phòng chống ngộ độc thực phẩm do Histamin trong cá

(Thanhuytphcm.vn) - Sở An toàn thực phẩm TPHCM vừa có văn bản gửi UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện về phòng chống ngộ độc thực phẩm do Histamin trong cá.

Theo đó, để chủ động tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, trong đó phòng chống ngộ độc thực phẩm do Histamin trong nguyên liệu từ thủy, hải sản, Sở An toàn thực phẩm đề nghị UBND TP Thủ Đức và quận, huyện tăng cường thông tin, tuyên truyền về nguy cơ ngộ độc thực phẩm và phòng ngừa ngộ độc thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các đơn vị cung cấp suất ăn, bếp ăn tập thể... có sử dụng nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm có nguồn gốc từ thủy, hải sản. Hướng dẫn người tiêu dùng thực hiện lựa chọn và sử dụng thực phẩm an toàn, không sử dụng sản phẩm từ thủy, hải sản đã ôi, ươn, kém chất lượng.

Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là các bếp ăn tập thể, nhà hàng có sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc từ thủy, hải sản đặc biệt là các sản phẩm từ cá, kiên quyết không để các cơ sở kinh doanh các sản phẩm thủy, hải sản ôi ươn, không bảo đảm an toàn; phối hợp cơ quan liên quan truy xuất đến cùng nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm đặc biệt là các sản phẩm có nguồn gốc thủy, hải sản khi có các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Theo số liệu của Cục An toàn thực phẩm của Bộ Y tế, từ đầu năm 2024 đến nay, đã xảy ra nhiều vụ ngộ độc bếp ăn tập thể làm nhiều người mắc và phải nhập viện điều trị, đặc biệt gần đây xảy ra 2 vụ ngộ độc thực phẩm do Histamine có trong cá tại Nghệ An và Hải Phòng.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo