Thứ Hai, ngày 16 tháng 9 năm 2024

TPHCM sẵn sàng kết nối, xây dựng quan hệ hợp tác với các địa phương của Ấn Độ

Đồng chí Phan Văn Mãi trao quà lưu niệm của TPHCM cho đồng chí Doraisamy Raja tại buổi tiếp

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 30/8, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã có buổi tiếp và chiêu đãi đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Ấn Độ (CPI) do đồng chí Doraisamy Raja, Tổng Bí thư làm Trưởng đoàn, nhân dịp thăm TPHCM.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trân trọng và cảm ơn tình cảm, sự hỗ trợ giúp đỡ của CPI, các lực lượng tiến bộ và nhân dân Ấn Độ đối với Việt Nam, trong đó có TPHCM, nhất trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong quá trình xây dựng, phát triển Việt Nam hiện nay.

Đồng chí Phan Văn Mãi cho biết, TPHCM luôn xác định trách nhiệm, vai trò tiên phong trong triển khai các đường lối, chương trình đối ngoại quốc gia của Đảng, Nhà nước; đồng thời khẳng định TPHCM làm hết sức mình để triển khai các đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước, làm sâu sắc hơn mối quan hệ giữa Việt Nam với Ấn Độ nói chung, giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với CPI và các lực lượng tiến bộ của Ấn Độ nói riêng.

Chia sẻ tình hình phát triển kinh tế - xã hội của TPHCM cũng như mối quan tâm của đồng chí Doraisamy Raja, Tổng Bí thư CPI về vấn đề giáo dục, đào tạo lao động của TPHCM, đồng chí Phan Văn Mãi cho biết, TP mong muốn thúc đẩy hợp tác với Ấn Độ, trong đó đặc biệt quan tâm tăng cường quan hệ thương mại, đầu tư. TPHCM sẵn sàng kết nối, xây dựng quan hệ hợp tác với các địa phương của Ấn Độ, có thể là bang Kerala là địa phương của Đảng Cộng sản Ấn Độ đang nắm quyền.

Đồng chí Phan Văn Mãi chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác của CPI đến thăm và làm việc tại TPHCM. Đồng chí Phan Văn Mãi chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác của CPI đến thăm và làm việc tại TPHCM.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị lãnh đạo TPHCM dành cho đoàn đại biểu CPI, Tổng Bí thư CPI Doraisamy Raja bày tỏ sự ấn tượng và chúc mừng trước những thành tựu kinh tế - xã hội cũng như vai trò, vị thế của TPHCM đã đạt được trong những năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng chí Doraisamy Raja nhấn mạnh, CPI và Đảng Cộng sản Việt Nam cũng như nhân dân Ấn Độ và nhân dân Việt Nam có mối quan hệ rất tốt đẹp. Nhân dân Ấn Độ đã sát cánh, ủng hộ Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và luôn ngưỡng mộ, kính phục, coi Chủ tịch Hồ Chí Minh là nguồn cảm hứng không chỉ cho nhân dân Việt Nam mà cả cho người dân Ấn Độ.

Chia sẻ kết quả chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, đồng chí Doraisamy Raja cho biết, Đoàn đại biểu CPI đã tìm hiểu và lĩnh hội được nhiều kinh nghiệm bổ ích của Đảng Cộng sản Việt Nam trong lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng Đảng. Đồng thời, khẳng định CPI nhất quán quan điểm ủng hộ hợp tác với Đảng Cộng sản Việt Nam; giữa chính quyền Ấn Độ với chính quyền Việt Nam, cụ thể là mối quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa hai nước; giữa nhân dân Ấn Độ với nhân dân Việt Nam.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo