Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

TPHCM thăm hỏi và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Campuchia

Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM Võ Thành Chất trao quà cho người dân

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 23/9, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM phối hợp Đại sứ quán Việt Nam và Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho người Khmer và người Khmer gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trên địa bàn Thủ đô Phnom Penh, Campuchia.

Tại sự kiện, đồng chí Võ Thành Chất, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM, Trưởng đoàn công tác đã hỏi thăm sức khỏe và đời sống của bà con; động viên các gia đình vượt khó, nỗ lực vươn lên, hướng tới tương lai tốt đẹp. Đồng chí mong muốn bà con tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, giữ gìn quan hệ hữu nghị với người dân sở tại, đồng thời nghiêm chỉnh chấp hành luật pháp Campuchia, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước Chùa Tháp.

Ban tổ chức và đại diện chính quyền địa phương tham dự sự kiện đã trao 250 phần quà, mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt cho bà con người Khmer và người Khmer gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn sinh sống trên địa bàn Thủ đô Phnom Penh. Cùng với đó, hàng trăm thùng mì tôm sản xuất tại Việt Nam cũng được chia sẻ tới các gia đình.

Trước đó, trong các ngày 21 và 22/9, đoàn công tác Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM đã đi thăm và tặng quà cho các gia đình Khmer và người Khmer gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn tại 2 tỉnh giáp Biển Hồ là Kampong Chhnang và Pursat.

Hoạt động thăm hỏi và tặng quà tình nghĩa của chính quyền và nhân dân TPHCM nằm trong hoạt động chào mừng Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Campuchia - Việt Nam 2022; kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (24/6/1967 - 24/6/2022); đồng thời, góp phần củng cố, phát huy truyền thống đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước trong quá trình phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo