Chủ Nhật, ngày 2 tháng 10 năm 2022

TPHCM thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư

TPHCM tập trung các giải pháp tháo gỡ vướng mắc về thủ tục hành chính. Ảnh minh họa

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa có báo cáo về công tác cải cách hành chính (CCHC) quý III và phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022.

Theo UBND TPHCM, trong quý III, TP đã đề ra nhiều giải pháp tập trung rà soát, quyết tâm thực hiện đạt và vượt 19 chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2022, 89 nhiệm vụ công tác CCHC năm 2022. Đồng thời, tập trung đẩy mạnh các giải pháp nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp thông qua tháng hành động “Tiếp nhận và giải quyết TTHC ngay trong ngày”.

Mặt khác, tập trung các giải pháp tháo gỡ vướng mắc về TTHC đồng thời với việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong giải ngân vốn đầu tư công, đặc biệt là trong công tác phối hợp giữa các sở, ban, ngành, các Tổ công tác của UBND TP trong việc giải quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực đầu tư. Bên cạnh đó, chỉ đạo thúc đẩy đưa Cổng dịch vụ công TP vào hoạt động để phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp, hoàn thành kết nối toàn bộ dữ liệu kinh tế - xã hội của quận, huyện, TP Thủ Đức với TP.

Đặc biệt, thông qua kiểm tra, khảo sát, TP ghi nhận các cấp ủy Đảng, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị các cấp có sự quan tâm đặc biệt trong chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc rà soát, xây dựng và triển khai kế hoạch công tác CCHC; đã có những giải pháp quyết liệt để khắc phục các hạn chế, nâng cao dần chỉ số CCHC của từng cơ quan, đơn vị, công tác CCHC của cơ quan Đảng, đoàn thể đã dần đồng bộ với công tác CCHC của cơ quan hành chính nhà nước.

UBND TPHCM cho biết, trong 3 tháng cuối năm sẽ tập trung rà soát tổng thể các giải pháp nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp; tạo đà thúc đẩy phát triển TP trong giai đoạn tới. Đồng thời, tiếp tục triển khai, hoàn tất các nhiệm vụ kế hoạch CCHC TP theo chủ đề năm 2022. Trong đó, tập trung thực hiện các giải pháp cải thiện các chỉ số đạt thấp PCI, PAPI, PAR Index, đẩy mạnh các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4.

Mặt khác, tiếp tục rà soát, đơn giản hóa và kiến nghị đơn giản hóa TTHC theo thẩm quyền, đặc biệt là trong hiện đại hóa hệ thống thuế, đơn giản TTHC thuế để tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, nâng cao chất lượng thực hiện phối hợp, cơ chế một cửa liên thông giữa sở, ban, ngành, UBND các cấp, các cơ quan thuộc ngành dọc đóng trên địa bàn TP trong giải quyết TTHC và hoạt động phối hợp liên ngành, liên cơ quan.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với phục vụ của cơ quan hành chính trên toàn địa bàn TP, thường xuyên theo dõi, phải có các giải pháp cải thiện sự hài lòng và khắc phục hồ sơ trễ hạn. Ngoài ra, thường xuyên tiếp xúc với các nhà đầu tư, các hiệp hội doanh nghiệp, lắng nghe ý kiến doanh nghiệp về cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và ổn định hoạt động kinh doanh, sản xuất.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo