Thứ Bảy, ngày 5 tháng 10 năm 2024

TPHCM thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các cơ quan, đơn vị

Chủ tịch UBND TPHCM vừa có chỉ đạo về việc thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các cơ quan, đơn vị. Ảnh minh hoạ

(Thanhuytphcm.vn) - Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi vừa có chỉ đạo về việc thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP đề nghị thủ trưởng các đơn vị tiếp tục quán triệt sâu rộng, tổ chức thực hiện nghiêm, có đánh giá, kiểm tra thường xuyên các chỉ đạo của UBND TP và các văn bản có liên quan về kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các sở, ban, ngành TP, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện; các đơn vị sự nghiệp công lập, các doanh nghiệp nhà nước trực thuộc TP.

Đồng thời, tăng cường thực hiện thanh tra, kiểm tra công vụ, việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ có hiệu quả, đảm bảo tháo gỡ các vấn đề trong giải quyết thủ tục hành chính, không gây mất niềm tin của người dân. Việc thực hiện đạo đức, văn hóa giao tiếp trong thi hành công vụ. Việc xây dựng và thực hiện quy tắc ứng xử, nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị. Xử lý nghiêm những cán bộ, công chức, viên chức có hành vi cửa quyền, tham nhũng, lãng phí. Xử lý hoặc tham mưu cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị lơ là công việc, thiếu giám sát giờ giấc, hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Mặt khác, tăng cường thông tin, tuyên truyền về hoạt động thanh tra, kiểm tra công vụ, công khai kết quả thanh tra, kiểm tra công vụ, việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 04/CT-TTg. Trong đó, quan tâm và kịp thời biểu dương hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền biểu dương các điển hình tiên tiến có thành tích trong hoạt động công vụ, những cá nhân dám nghĩ, dám làm, góp phần nâng cao hiệu quả công việc. Đồng thời, xử lý nghiêm hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử lý các cá nhân thiếu trách nhiệm, gây cản trở, khó khăn, phiền hà cho người dân và doanh nghiệp theo quy định pháp luật.

Ngoài ra, quán triệt cán bộ, công chức, viên chức và người lao động giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động; bảo đảm chất lượng, tiến độ công việc của cơ quan, đơn vị. Chủ động rà soát, giải quyết dứt điểm những công việc còn tồn đọng, kịp thời nắm bắt thông tin và xử lý các tình huống phát sinh không để công việc chậm trễ, trì trệ, bị động bất ngờ…

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo