Thứ Ba, ngày 24 tháng 9 năm 2024

TPHCM: Tiếp nhận hơn 186,6 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh phía Bắc ảnh hưởng cơn bão số 3

Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết TPHCM ủng hộ hơn 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 23/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam - Ban Vận động cứu trợ TPHCM tiếp tục đón nhận các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Trong những ngày qua, tại trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, các tổ chức, doanh nghiệp, người dân các giới đã chở hàng đến để tiếp tế cho bà con bị thiệt hại do thiên tai gây ra tại các tỉnh phía Bắc. Cụ thể, có 11 tổ chức, công ty đã đóng góp hơn 9,2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bão số 3 gây ra.

Thay mặt Ủy ban MTTQ Việt Nam TP - Ban Vận động cứu trợ TPHCM, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Ngô Thanh Sơn bày tỏ trân trọng cảm ơn các đơn vị, tổ chức và doanh nghiệp đã đóng góp ủng hộ vào Quỹ Cứu trợ TPHCM góp phần hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Cũng theo đồng chí Ngô Thanh Sơn, với tinh thần "hỗ trợ cao nhất, nhanh nhất, kịp thời nhất đến tận tay các gia đình bị thiệt hại về người, tài sản do thiên tai", góp phần giúp đồng bào khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM  chuyển số tiền và hàng hóa của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân bằng nhiều phương tiện khác nhau, qua đường hàng không, đường bộ; hỗ trợ các phương tiện cứu hộ, cứu nạn, chuyển túi thuốc cho những gia đình và có lực lượng thầy thuốc trợ giúp bà con ngăn ngừa dịch bệnh. Đồng thời, sẽ hỗ trợ người dân trồng cây, vật nuôi và phương tiện để sớm ổn định cuộc sống.

Ban đại diện Hội thánh Cao đài Toà thánh Tây Ninh tại TPHCM ủng hộ 100 triệu đồng hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc. Ban đại diện Hội thánh Cao đài Toà thánh Tây Ninh tại TPHCM ủng hộ 100 triệu đồng hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, tính đến 23 giờ 59 phút ngày 22/9, Ban Vận động cứu trợ TP đã tiếp nhận hơn 186,6 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh phía Bắc cơn bão số 3 gây ra, trong đó, tiền mặt đã tiếp nhận gần 11,6 tỷ đồng; chuyển qua tài khoản ngân hàng đã tiếp nhận hơn 169,7 tỷ đồng và 53.287,06 USD; qua tài khoản kho bạc hơn 5,3 tỷ đồng.

Về phân phối, Ban Vận động cứu trợ TPHCM cho biết, TP đã có quyết định phân phối 100 tỷ đồng đến 13 tỉnh, cụ thể: Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, mỗi tỉnh 10 tỷ đồng; TP Hải Phòng, các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Hòa Bình, Lạng Sơn, Bắc Giang, Tuyên Quang, Hà Giang, Lai Châu và Phú Thọ, mỗi tỉnh 7 tỷ đồng. Bên cạnh đó, TP đã chuyển 20 tỷ đồng về Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cho biết, công tác tiếp nhận, phân phối hàng hóa cứu trợ đang được đẩy nhanh tiến độ để chuyển nhanh nhất đến với những người dân đang rất khó khăn với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo