Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 32 năm Quốc khánh Cộng hòa Slovakia

Các đại biểu tham dự tại buổi họp mặt.

(Thanhuytphcm.vn) -  Ngày 24/8, Hội Hữu nghị Việt Nam – Slovakia TPHCM, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 32 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Slovakia.

Tại chương trình, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Slovakia TPHCM Bùi Quang Hải gửi đến nhân dân Slovakia lời chúc mừng tốt đẹp nhất, nhân dịp kỷ niệm 32 năm Ngày Quốc khánh Cộng hòa Slovakia.

Theo ông Bùi Quang Hải, Cộng hòa Slovakia và Tiệp Khắc trước đây có quan hệ hữu nghị truyền thống với Việt Nam. Việt Nam chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao với Tiệp Khắc vào ngày 2/2/1950 và đây là cơ sở cho quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Slovakia, đồng thời cũng là nền tảng cho quan hệ hữu nghị của nhân dân hai nước Việt Nam - Slovaki trong hơn 30 năm qua. Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ thiết thực, hiệu quả từ Chính phủ và người dân Tiệp Khắc trước đây và Cộng hòa Slovakia ngày nay.

Tính đến giữa năm 2023, Slovakia đã đầu tư vào Việt Nam 12 dự án, đứng thứ 45 trên 135 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư vào Việt Nam. Đặc biệt, trong thời gian đỉnh điểm của đại dịch Covid-19, Chính phủ và nhân dân Slovakia đã viện trợ 100.000 liều vaccine AstraZeneca cho Việt Nam, đây là hành động vô cùng trân quý và là minh chứng cho tình cảm, mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Slovakia.

Đại biện lâm thời Nước Cộng hòa Slovakia tại Việt Nam Marian Veres cảm ơn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM và Hội Hữu nghị Việt Nam - Slovakia TPHCM đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 32 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Slovakia… Theo ông Marian Veres, sau đại dịch Covid-19, Việt Nam đã trở thành điểm đến du lịch được ưa chuộng. Số lượng tour du lịch khám phá Việt Nam được các công ty lữ hành tại Slovakia cung cấp đã tăng gấp đôi trong năm qua.

Ông Marian Veres đánh giá Việt Nam đang phát triển rất nhanh chóng và năng động, tạo ra nhiều cơ hội hợp tác cũng như những xu hướng mới và thách thức toàn cầu; đồng thời bày tỏ niềm vui về kết quả hợp tác kinh tế giữa Slovakia và Việt Nam tăng trưởng mỗi năm. Ông Marian Veres tin tưởng quan hệ đối tác và tình hữu nghị lâu dài giữa 2 nước sẽ được chuyển hóa thành hợp tác thương mại, đầu tư và các lĩnh vực khác ngày càng mạnh mẽ và hiệu quả hơn nữa.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo