Thứ Ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024

TPHCM tổ chức thành công nhiều hoạt động giao lưu nhân dân Việt Nam - Hàn Quốc

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê chúc mừng Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TPHCM Shin Choong Il

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 22/10, tại TPHCM, trong khuôn khổ hoạt động chúc mừng kỷ niệm lần thứ 4356 năm Ngày lập quốc của Hàn Quốc, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vu Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc TPHCM có buổi gặp gỡ ông Shin Choong Il, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TPHCM.

Cùng dự có các Thường trực Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc TPHCM, các cán bộ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố và các viên chức Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM.

Trong không khí họp mặt thân tình, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê trân trọng chuyển lời hỏi thăm, lời chúc tốt đẹp của đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Thành ủy TPHCM đến Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TPHCM Shin Chong II.

Tại TPHCM, trong thời gian qua, giao lưu văn hoá Việt - Hàn tiếp tục được tăng cường và đem lại hiệu quả thiết thực. Gần đây nhất, có thể kể đến Chương trình giao lưu nghệ thuật giữa Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TPHCM và Liên hiệp các Hội văn hóa nghệ thuật Thành phố Daegu, Hàn Quốc (diễn ra tại TPHCM tháng 8/2024); sự kiện Festival Phở 2024 được tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc (diễn ra trong hai ngày 5 và 6/10/2024)… Các hoạt động giao lưu này đã góp phần tích cực tạo nên gắn kết, chia sẻ những giá trị tốt đẹp, cùng phát huy yếu tố tương đồng về văn hoá kiến trúc, văn hoá lễ hội; văn hoá ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc. Qua đó, giúp người dân hai nước hiểu biết, gẫn gũi nhau hơn và có những diễn đàn học hỏi giá trị tốt đẹp của nhau.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Bày tỏ tình cảm tốt đẹp dành cho Tổng Lãnh sự Shin Chong Il, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê trân trọng khi được biết ông Shin Chong Il vừa là giảng viên, nhà khoa học, cũng là một nhà ngoại giao thành công. Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê tin tưởng, trong nhiệm kỳ công tác tại TPHCM, Tổng Lãnh sự Shin Chong Il sẽ gặt hái được nhiều thành quả, ghi lại dấu ấn tốt đẹp trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác Hàn Quốc và TPHCM, nhất là trên các lĩnh vực giao lưu văn hoá nghệ thuật, giáo dục, thể thao.

Dịp này, ông Shin Chong Il cho biết, ông rất hạnh phúc khi nhận nhiệm vụ là Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TPHCM. Trước khi bắt đầu nhiệm kỳ Tổng Lãnh sự, ông từng sống và làm việc 3 năm tại TPHCM với vai trò một chuyên gia ngành luật, tham gia công tác nghiên cứu và giảng dạy tại TP. Do đó, với ông, TPHCM có thể được ví như quê huơng thứ hai. Ông cũng đặc biệt yêu quý văn hoá Việt Nam, nhất là văn hoá ẩm thực. Khi có khách, bạn bè quốc tế đến thăm, làm việc, ông thường mời dùng bữa với món ăn truyền thống Việt Nam, đặc biệt là món phở.

Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TPHCM Shin Chong Il chân thành cảm ơn đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê thời gian qua đã tích cực trong việc thúc đẩy giao lưu nhân dân, vun đắp quan hệ hòa bình, hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tại TPHCM. Tổng Lãnh sự Shin Chong Il cho biết, ông luôn đồng hành và sẵn sàng hỗ trợ, sẻ chia cùng Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc TPHCM để thực hiện mục tiêu chung, phát triển tình đoàn kết, hữu nghị, giao lưu nhân dân song phương, thông qua những chương trình, hoạt động cụ thể trên lĩnh vực giao lưu văn hoá, giáo dục, thể dục, thể thao giữa Hàn Quốc, cũng như các địa phương Hàn Quốc và TPHCM, bao gồm cả chương trình, hoạt động được tổ chức tại TPHCM và tại Hàn Quốc.

Hồ Thị Trinh Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo