Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM tổ chức triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm 2022 “kết nối giá trị cùng phát triển”

Quang cảnh họp báo chương trình triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 22/9, tại Trung tâm Báo chí TPHCM đã diễn ra họp báo chương trình triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm (LTTP) TPHCM – HCMC Foodex 2022 chủ đề “kết nối giá trị cùng phát triển”.

Hoạt động do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) chủ trì, phối hợp với Hội Lương thực thực phẩm TPHCM (FFA), Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ triển lãm CIS Việt Nam tổ chức từ ngày 19 đến 22/10/2022 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn – SECC (Quận 7, TPHCM).

Phát biểu tại chương trình, Phó Giám đốc ITPC Trần Phú Lữ cho biết, tại TPHCM, ngành chế biến LTTP là một trong bốn ngành công nghiệp trọng điểm ưu tiên phát triển của TP, chiếm 13,78% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp, đóng góp 13,69% giá trị gia tăng toàn ngành công nghiệp. Chỉ số sản xuất công nghiệp ngành chế biến LTTP giai đoạn 2015-2019 tăng trưởng bình quân 7,04%/năm. Ngành chế biến LTTP TP đã từng bước chuyển sang phát triển theo chiều sâu, nhiều sản phẩm có chất lượng, thương hiệu uy tín chiếm lĩnh thị trường trong nước, thay thế hàng nhập khẩu và đã xuất sang nhiều nước trên thế giới.

“HCMC Foodex 2022 không chỉ là cầu nối giúp các doanh nghiệp trong nước và quốc tế có cơ hội hợp tác mà còn là diễn đàn để các doanh nghiệp giao lưu chia sẻ các công nghệ tiên tiến về lĩnh vực sản xuất, chế biến LTTP. Khách tham quan đến với HCMC Foodex 2022 không chỉ được tiếp cận trực tiếp đa dạng các sản phẩm, thương hiệu nông sản, thực phẩm của Việt Nam mà còn được trải nghiệm thế giới thực phẩm phong phú sắc màu và mang đậm tính truyền thống của Việt Nam và các nước trên thế giới.” – Phó Giám đốc ITPC Trần Phú Lữ cho biết.

Triển lãm quốc tế ngành LTTP TPHCM 2022 dự kiến thu hút sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội trong nước và quốc tế, với gần 300 gian hàng được trưng bày trong không gian triển lãm.

Đặc biệt, điểm nhấn của chương trình là các hoạt động giới thiệu, tổ chức trình diễn quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam và quốc tế diễn ra xuyên suốt trong thời gian triển lãm.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo