Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM và Anh đẩy mạnh hợp tác thương mại đầu tư, giáo dục và phát triển bền vững

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi tiếp Đại sứ Iain Frew

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 7/2, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã có buổi tiếp Đại sứ Vương quốc Anh Iain Frew nhân chuyến công tác tại TP đón tàu Hải quân Anh HMS Spey.

Phát biểu tại cuộc gặp, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cam kết hỗ trợ và cùng triển khai các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước. Đồng thời, trong năm nay, lãnh đạo TP mong muốn chính phủ Vương quốc Anh quan tâm, thúc đẩy hơn nữa hợp tác giáo dục giữa hai nước. Liên quan đến chính sách năng lượng, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi hy vọng với sự hỗ trợ của chính phủ Anh, Việt Nam sẽ nhanh chóng tiếp cận được nguồn tín dụng xanh cho các kế hoạch phát triển bền vững. Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi bày tỏ tin tưởng sự hợp tác giữa Anh quốc và Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa để đóng góp cho hòa bình cũng như hợp tác phát triển của khu vực và thế giới.

Đại sứ Iain Frew bày tỏ sự cảm ơn Việt Nam đã ủng hộ Vương quốc Anh trong tiến trình đàm phán tham gia Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), trong đó, Việt Nam là một thành viên và hy vọng tiến trình sẽ sớm được hoàn tất. Năm 2023 là một năm đặc biệt hướng tới các hoạt động kỷ niệm 50 thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Đại sứ Iain Frew hy vọng sẽ có một năm tăng tốc thương mại, đầu tư song phương, hợp tác sâu rộng trên nhiều lĩnh vực. Vương quốc Anh cũng chủ động tập trung vào 3 lĩnh vực hợp tác với Việt Nam gồm: thương mại đầu tư, giáo dục và phát triển bền vững.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cùng Đại sứ Iain Frew chụp hình lưu niệm cùng đoàn Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cùng Đại sứ Iain Frew chụp hình lưu niệm cùng đoàn

Vương quốc Anh đánh giá cao cam kết của Việt Nam tại COP26, khẳng định Vương quốc Anh sẵn sàng cam kết hỗ trợ Việt Nam trong phát triển năng lượng tái tạo xanh sạch, đồng hành cùng Việt Nam trong quá trình chuyển đổi năng lượng, đạt mục tiêu trung hòa carbon. Đồng thời, Vương quốc Anh cũng cam kết chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ TPHCM trở thành trung tâm tài chính cấp khu vực.

Trong năm nay, nhiều lễ hội sẽ được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM với các buổi biểu diễn văn hóa và triển lãm. Đại sứ Iain Frew mong muốn được chính quyền TP hỗ trợ các hoạt động, quảng bá văn hóa, con người và đất nước Anh đến công chúng và bạn bè quốc tế đang làm việc và sinh sống tại TP.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo