Thứ Sáu, ngày 27 tháng 9 năm 2024

TPHCM và Ghana đẩy mạnh cơ hội hợp tác

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường tiếp ông Kwaku Ampratwum Sarpong

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 27/9, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường có buổi tiếp ông Kwaku Ampratwum Sarpong, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Hội nhập Khu vực Ghana đến chào xã giao và trao đổi cơ hội đẩy mạnh hợp tác.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường cho biết, quan hệ đối tác giữa Việt Nam và Ghana đã có nhiều bước tiến vững chắc, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại. Ghana hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở khu vực Tây Phi với kim ngạch thương mại song phương đạt gần 800 triệu USD trong năm 2023 và 8 tháng đầu năm 2024 là gần 600 triệu USD. Đồng chí Bùi Xuân Cường hy vọng Việt Nam và Ghana tiếp tục đưa quan hệ song phương trong thời gian tới đi vào chiều sâu, thực chất, đặc biệt là về kinh tế, hướng tới kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước vào năm 2025.

Ở cấp độ địa phương, Phó Chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường cho biết, TPHCM mong muốn góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương Việt Nam – Ghana cũng như quan hệ giữa TPHCM và các đối tác Ghana.

Phó Chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường hy vọng qua Hội thảo Xúc tiến thương mại và đầu tư vào thị trường Ghana và Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Ghana và doanh nghiệp Việt Nam tổ chức vào ngày 25/9 nhân chuyến công tác của đoàn đến Việt Nam, các doanh nghiệp Việt Nam và Ghana không chỉ được cập nhật thông tin mới nhất về thị trường mà còn có cơ hội tìm kiếm các đối tác tiềm năng, từ đó, thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác song phương, góp phần vào sự phát triển của cả hai quốc gia và đặc biệt là giữa TPHCM và Ghana.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường cho rằng, hai bên cần tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực thế mạnh của mỗi bên như y tế, cơ sở hạ tầng, chế biến nông sản, khoáng sản…; đồng thời, tiếp tục quan tâm kêu gọi thêm nhiều doanh nghiệp Ghana đến với TPHCM và Việt Nam cũng như giới thiệu thêm về thị trường Ghana với các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có TPHCM. Trong trường hợp phía Ghana mong muốn tổ chức hội thảo, diễn đàn để doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, kết nối thì trao đổi, phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM.

Ông Kwaku Ampratwum Sarpong, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Hội nhập Khu vực Ghana cho biết, đoàn đến thăm Việt Nam, trong đó có TPHCM vì nhận thấy tiềm năng có thể thúc đẩy quan hệ hợp tác, đối tác giữa hai bên. Ghana và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng để có thể thắt chặt quan hệ hợp tác hơn nữa, nhất là năm 2025, kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước. Ông mong muốn hai nước có thể đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, chế biến gạo, hạt điều, ca cao… Ông đề nghị TPHCM tổ chức đoàn đại biểu và doanh nghiệp đến Ghana để tìm hiểu môi trường, cơ hội xúc tiến thương mại, đầu tư, kinh doanh.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo