Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

TPHCM và Thành phố Leipzig đẩy mạnh hợp tác hiệu quả trong thời gian tới

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tiếp ông Torsen Bonew, Phó Thị trưởng thứ nhất thành phố Leipzig

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 14/9, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã tiếp ông Torsen Bonew, Phó Thị trưởng thứ nhất Thành phố Leipzig, Cộng hòa Liên bang Đức, nhân chuyến công tác tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cho rằng, TPHCM có sự tương đồng với Thành phố Leipzig là trung tâm kinh tế lớn của quốc gia và có mối quan hệ truyền thống hợp tác tốt đẹp trong một số lĩnh vực như hợp tác y tế, hỗ trợ chăm sóc thú nuôi tại Thảo Cầm viên... TPHCM rất cần và mong muốn học hỏi kinh nghiệm của Leipzig về giải quyết các vấn đề đang đối mặt như kẹt xe, ô nhiễm môi trường, việc làm…

TPHCM mong muốn Thành phố Leipzig tăng cường trao đổi đoàn, gia tăng sự hiểu biết để hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau. TPHCM cũng nhất trí cùng Thành phố Leipzig xây dựng cơ chế phối hợp điều tiết các hoạt động hợp tác hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Đức vào năm 2025. Thời gian tới, hai thành phố tiếp tục nâng cao hiệu quả các hoạt động hợp tác chia sẻ kinh nghiệm, đào tạo y tế; hợp tác cung cấp nước sạch, xử lý nước thải, đồng thời mở rộng thêm hoạt động trao đổi sinh viên các trường đại học, gặp gỡ quảng bá thu hút đầu tư giữa cộng đồng doanh nghiệp; chia sẻ kinh nghiệm quản trị đô thị.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi tiếp Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi tiếp

Phó Thị trưởng thứ nhất Thành phố Leipzig Torsen Bonew bày tỏ ấn tượng với sự năng động, lạc quan, sáng tạo của người dân TPHCM. Ông cho rằng Thành phố Leipzig có sự tương đồng với TPHCM trong việc đối mặt với các thách thức trong quá trình phát triển đô thị như kẹt xe, ô nhiễm môi trường, vấn đề người dân nhập cư… Lãnh đạo hai thành phố cần có kế hoạch gặp gỡ, lắng nghe chuyên gia trong các lĩnh vực này trao đổi về kinh nghiệm giải pháp giải quyết các vấn đề nói trên.

Ông Torsen Bonew nhấn mạnh, Thành phố Leizig và TPHCM thiết lập quan hệ kết nghĩa hữu nghị là tấm gương về quan hệ hợp tác cấp địa phương giữa hai nước và hai thành phố cần có những hoạt động hợp tác cụ thể hơn, hiệu quả hơn để hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước vào năm 2025. Hiện Leipzig là địa phương duy nhất của Đức có văn phòng đại diện tại TPHCM và mong muốn TPHCM nghiên cứu mở văn phòng đại diện tại Leipzig để tăng cường hợp tác hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo