Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM và tỉnh British Columbia, Canada tăng cường thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tiếp ông Jagrup Brar

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 25/5, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã tiếp ông Jagrup Brar, Bộ trưởng phụ trách Thương mại của Bộ Việc làm, Phát triển Kinh tế và Đổi mới của tỉnh British Columbia, Canada.

Trao đổi tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết, Canada hiện xếp thứ 22 trong tổng số 117 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư tại TPHCM với 113 dự án, có tổng vốn khoảng 130 triệu USD và kim ngạch thương mại giữa hai bên đạt khoảng 630 triệu USD vào năm 2022, tăng hơn 30% so với năm 2021. Tuy nhiên, kết quả hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa TPHCM và Canada vẫn còn rất khiêm tốn so với tiềm năng hợp tác giữa hai bên.

Do vậy, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan bày tỏ mong muốn trong thời gian tới thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác với các địa phương của Canada, trong đó có tỉnh British Columbia, nhất là về thương mại và đầu tư. Lãnh đạo hai địa phương cần tăng cường hợp tác, tạo nhiều cơ hội thuận lợi hơn nữa để cộng đồng doanh nghiệp hai địa phương gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh. “TPHCM sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với tỉnh British Columbia trong các lĩnh vực TPHCM đang quan tâm và phía Canada có thế mạnh về phát triển xanh như đào tạo nguồn nhân lực, xử lý rác thải…” - Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan đề xuất.

Bộ trưởng Jagrup Brar bày tỏ ấn tượng trước tiềm năng phát triển của TPHCM và cho rằng, tỉnh British Columbia và TPHCM đã có những bước tiến mạnh mẽ trong quan hệ thương mại, đóng góp vào sự phát triển chung của quan hệ kinh tế giữa hai quốc gia. Canada và Việt Nam có rất nhiều tiềm năng hợp tác kinh tế, nhất là trong lĩnh vực chống biến đối khí hậu, nông nghiệp, lâm nghiệp và mối quan hệ tốt đẹp giữa nhân dân hai nước sẽ là nền tảng tốt cho sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa giữa tỉnh British Columbia và TPHCM trong tương lai.

Các đại biểu chụp hình tại buổi tiếp Các đại biểu chụp hình tại buổi tiếp

Bộ trưởng Jagrup Brar khẳng định, Văn phòng thương mại-đầu tư của tỉnh British Columbia tại TPHCM sắp được khai trương không chỉ thể hiện mối quan hệ tốt đẹp giữa hai địa phương mà còn thể hiện mong muốn và quyết tâm của tỉnh British Columbia trong việc thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư với TPHCM, nhất là trong các lĩnh vực hai bên quan tâm và có tiềm năng phát triển.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo