Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Tranh play-off mùa bóng 2023/2024: Hà Tĩnh giành suất trụ hạng

Trọng Hoàng (áo xanh) ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Hà Tĩnh, khởi đầu cho chiến thắng ngược dòng ấn tượng. (Ảnh: Minh Hoàng)

(Thanhuytphcm.vn) - Trận tranh play-off mùa bóng 2023/2024 giữa hai CLB Hà Tĩnh và PVF diễn ra vào tối 6/7 trên sân Hàng Đẫy đã khép lại với chiến thắng 3-2 nghiêng về Hà Tĩnh. Kết quả đã giúp họ giành vé cuối cùng tham dự V-League mùa bóng 2024/2025.

Hà Tĩnh vốn đứng áp chót tại V-League, trong khi PVF giành ngôi Á quân giải hạng Nhất 2023/2024 nên gặp nhau ở trận đấu này nhằm tranh tấm vé cuối cùng tham dự V-League 2024/2025. Theo điều lệ, Hà Tĩnh không được sử dụng cầu thủ nước ngoài do đối thủ của họ vốn đến từ giải hạng Nhất quốc gia, giải đấu mà không có đội nào được đăng ký cầu thủ nước ngoài.

Do tính chất quan trọng của trận đấu nên ngoài việc áp dụng công nghệ VAR, công ty VPF còn mời trọng tài người Malaysia, ông Kamil Bin Ismail điều khiển chính trận đấu này. Dù có thực lực được đánh giá là trội hơn với hai tiền vệ kỳ cựu ở đội hình xuất phát là Trọng Hoàng và Xuân Trường, nhưng Hà Tĩnh đã nhập cuộc khá thận trọng khi kiêng dè sức trẻ từ đội hình vốn đồng đều của PVF.

Thế trận cân bằng đã được phá vỡ ở phút 23 từ pha đánh đầu của Hiểu Minh (PVF) sau tình huống đá phạt góc. Bị dẫn bàn nhưng Hà Tĩnh vẫn chưa thể sớm đẩy cao đội hình khi PVF đang lên tinh thần và các cầu thủ giữ thế trận tấn công với tốc độ nhanh.

Niềm vui như… vô địch của các cầu thủ Hà Tĩnh sau trận đấu. (Ảnh: Minh Hoàng) Niềm vui như… vô địch của các cầu thủ Hà Tĩnh sau trận đấu. (Ảnh: Minh Hoàng)

Sau giờ nghỉ giữa hai hiệp cùng những điều chỉnh ở khu trung tuyến, Hà Tĩnh trở lại từ đầu hiệp hai với thế trận tấn công nhanh. Phút 48, Trọng Hoàng đã có bàn gỡ hòa 1-1 cho Hà Tĩnh từ pha xử lý quyết đoán ở cự ly gần khi tung cú sút căng vào góc gần làm bó tay thủ môn Minh Long (PVF). PVF quyết chơi “ăn cả ngã về không” khi lần lượt thay 3 vị trí và tiếp tục gia tăng sức ép.

Các cầu thủ Hà Tĩnh càng thể hiện bản lĩnh kinh nghiệm khi tập trung kiểm soát bóng ở khu trung tuyến và chờ đối phương dâng cao để “ra đòn” trong các pha phản công. Lần lượt Đình Tiến (phút 72) và Văn Nhuần (phút 84) tiếp tục lập công giúp Hà Tĩnh tạo khoảng cách 3-1. Càng về cuối trận, PVF càng gia tăng sức ép, thậm chí chủ môn Minh Long còn dâng cao hỗ trợ tấn công trong những tình huống đá phạt cố định của đội nhà. Phút 90 (+4), Minh Long đã thực hiện quả đánh đầu chuyền bóng chuẩn xác cho Minh Bình ghi bàn rút ngắn tỷ số 2-3.

Thua chung cuộc 2-3, PVF lỡ hẹn với V-League bên cạnh niềm vui của thầy trò CLB Hà Tĩnh khi giành vé trụ hạng vào giờ chót.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo