Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Trao Bằng “Tổ quốc ghi công” Liệt sĩ Nguyễn Hữu Lâm

UBND huyện tổ chức Lễ trao Bằng “Tổ quốc ghi công” Liệt sĩ Nguyễn Hữu Lâm

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 3/2, UBND huyện Cần Giờ đã tổ chức Lễ trao Bằng “Tổ quốc ghi công” Liệt sĩ Nguyễn Hữu Lâm.

Tham dự có các đồng chí: Huỳnh Lê Như Trang, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thành phố; Nguyễn Ngọc Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; thân nhân gia đình Liệt sĩ Nguyễn Hữu Lâm…

Liệt sĩ Nguyễn Hữu Lâm sinh năm 1950. Nguyên quán Xã Trạch, huyện Bình Long, tỉnh Sông Bé (nay là tỉnh Bình Phước). Tham gia cách mạng vào tháng 1/1965; hy sinh ngày 20/10/1969. Cấp bậc, chức vụ khi hy sinh Nhân viên thợ may quần áo, Ban kinh tài, tỉnh Bình Long. Ông hy sinh trong lúc đi công tác lọt ổ phục kích của quân Mỹ, bị địch bắn.

Ngày 4/1/2023, Thủ tướng Chính phủ đã Quyết định cấp Bằng “Tổ quốc ghi công” cho Liệt sĩ Nguyễn Hữu Lâm.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Lê Như Trang cho biết, việc trao Bằng “Tổ quốc ghi công” thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân và tôn vinh những người đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, đề nghị Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện, UBND thị trấn Cần Thạnh thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách theo quy định đối với gia đình Liệt sĩ Nguyễn Hữu Lâm.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Xuân cho biết, trong những năm qua, cùng với nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội, huyện Cần Giờ luôn quan tâm và xác định việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người có công là tình cảm, vinh dự và nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng. Ngoài ra, các ban ngành, đoàn thể huyện đã tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ trong tổ chức thực hiện công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

 Thanh Tâm - Kim Linh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo