Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Trao giải Liên hoan Đờn ca Tài tử Nam Bộ TPHCM giải “Hoa sen vàng” lần thứ VI

Đồng chí Phan Văn Mãi trao các đơn vị có chương trình đạt Huy chương vàng.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 8/12, Trung tâm Văn hóa TPHCM tổ chức tổng kết và trao giải Liên hoan Đờn ca Tài tử Nam Bộ TPHCM giải “Hoa sen vàng” lần thứ VI năm 2023. Đến dự có các đồng chí: Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.

Qua 4 ngày diễn ra (từ ngày 4 đến ngày 7 /12), Liên hoan Đờn ca Tài tử Nam bộ TPHCM giải “Hoa sen vàng” lần thứ VI, ở Bảng A có 22 ban nhạc Tài tử của các quận, huyện, TP Thủ Đức đã giới thiệu đến khán thính giả những ngón đờn, giọng ca hay, qua các tiết mục, chương trình có nội dung chủ đề gắn liền với đời sống văn hóa đương đại. Cùng với đó là Liên hoan Đờn ca Tài tử Bảng B với gần 100 tiết mục của các đơn vị, thí sinh tham gia.

Trong Liên hoan năm nay, các đơn vị và thí sinh tự do đã mang đến những chương trình và tiết mục vô cùng đặc sắc, ấn tượng. Đó là những giai điệu âm nhạc đậm chất Tài tử, với những bài ca có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, truyền thống anh hùng cách mạng của dân tộc Việt Nam thật dung dị và dạt dào cảm xúc.

Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TPHCM Trần Thế Thuận và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Ngô Thanh Sơn trao Huy chương Vàng cho các tiết mục. Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TPHCM Trần Thế Thuận và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Ngô Thanh Sơn trao Huy chương Vàng cho các tiết mục.

Kết quả, ở Bảng A, mỗi thể loại: Bài bản Tổ, Ca ra bộ; Độc tấu /Song tấu / Tam tấu; Hòa tấu nhạc cụ dân tộc; Vọng cổ nhịp 16 và 32 có 2 Huy chương vàng được trao cho các tiết mục.

Xem kết quả Huy chương vàng tiết mục Bảng A tại đây.

Ở Bảng B, mỗi thể loại: Bài bản tổ; Bài bản vắn tài tử - cải lương; Vọng cổ nhịp.

Xem kết quả Huy chương vàng tiết mục Bảng B tại đây.

Cùng với đó, ở Bảng A, có 22 đội văn nghệ khối phong trào thuộc TP Thủ Đức và các quận, huyện tham gia tranh tài. Ban Tổ chức đã trao 8 giải Khuyến khích; 6 Huy chương Đồng: 5 Huy chương Bạc; 3 Huy chương Vàng cho các chương trình.

Xem kết quả cụ thể tại đây.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo