Thứ Sáu, ngày 20 tháng 9 năm 2024

Trao giải thưởng cho cuộc thi “Lắng nghe người dân hiến kế” lần 5

Đồng chí Tô Đình Tuân phát biểu tại chương trình. (ảnh S. Hải)

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Lắng nghe người dân hiến kế” lần 5. Đến dự có đồng chí Lâm Đình Thắng, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM.

Cuộc thi “Lắng nghe người dân hiến kế” lần 5 bắt đầu từ ngày 2/9/2023 đến ngày 15/8/2024; với 3 chủ đề chính, gồm: “Làm gì để Cần Giờ trở thành một động lực mới phát triển TPHCM”; “Giải pháp thu hút nhà đầu tư chiến lược vào TPHCM”; "TPHCM cần làm gì để thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết 98?".

Kết quả, có 6 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5. Cụ thể, nhóm tác giả Lê Dương Lâm và cộng sự (tác phẩm Quy hoạch đô thị trí tuệ nhân tạo) và nhóm tác giả Nguyễn Hoàng Bình - Bùi Duy Tùng (tác phẩm Nâng cấp môi trường kinh doanh theo mô hình mới) cùng đoạt giải Nhì.

Tác giả Nguyễn Cao Siêng (tác phẩm Giải pháp cải thiện môi trường đầu tư) và tác giả Trương Nam Thuận (tác phẩm Thu hút đầu tư bằng công ty dịch vụ công) cùng đoạt giải Ba.

Tác giả Nguyễn Văn Quang (tác phẩm Tối ưu hóa các giải pháp chống ngập) và tác giả Vân Thanh (tác phẩm Đột phá trong khâu khám chữa bệnh) cùng đoạt giải khuyến khích.

Phát biểu tại chương trình, TS - nhà báo Tô Đình Tuân, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Người Lao động, Trưởng Ban Chỉ đạo, Chủ tịch Hội đồng chung khảo cuộc thi “Lắng nghe người dân hiến kế” lần 5 cho biết, Báo Người Lao động tổ chức cuộc thi “Lắng nghe người dân hiến kế” với mong muốn tạo ra một diễn đàn để người dân có thể trực tiếp đóng góp ý tưởng, sáng kiến của mình vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Cuộc thi được khởi xướng vào năm 2019; và trong 5 năm qua, cuộc thi “Lắng nghe người dân hiến kế” đã thu hút hàng trăm ý tưởng, đề xuất từ khắp mọi miền đất nước, từ những người dân bình thường đến các chuyên gia, nhà khoa học. “Chúng tôi đã nhận được không chỉ là những trang giấy, mà là những tâm huyết, những hoài bão lớn lao của người dân. Điều đó càng củng cố niềm tin của chúng tôi rằng cuộc thi này đã và đang đi đúng hướng, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy sự phát triển bền vững của TPHCM” – đồng chí Tô Đình Tuân nhấn manh.

Đại diện Báo Người Lao động trao Giải Ba cho các tác giải đạt giải. (ảnh: Ban ban tổ cuộc thi) Đại diện Báo Người Lao động trao Giải Ba cho các tác giải đạt giải. (ảnh: Ban ban tổ cuộc thi)

Đồng chí Tô Đình Tuân cho biêt, Báo Người Lao động sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng để những ý tưởng tốt nhất, khả thi nhất sẽ được hiện thực hóa, mang lại lợi ích cho cộng đồng, góp phần vào sự phát triển bền vững của TPHCM, đất nước.

Dịp này, Báo Người Lao động đã phát động cuộc thi “Lắng nghe người dân hiến kế” lần 6. Theo đó, cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 6 sẽ tập trung vào 2 chủ đề "Đột phá phát triển giao thông xanh, môi trường xanh tại TPHCM" và "Kinh tế số: Động lực cho sự phát triển bền vững của TPHCM".

Ban tổ chức bắt đầu nhận bài tham dự cuộc thi từ ngày 20/9/2024 và dự kiến trao giải vào dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo