Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Trên 100.000 tranh thiếu nhi đóng góp vào Quỹ vaccine phòng chống Covid-19

Tác phẩm “Cung cấp Oxy y tế miễn phí”, Nguyễn Nhật Trúc Lâm, lớp 3/2, Trường Tiểu học Kim Đồng, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

(Thanhuytphcm.vn) - Cuộc thi vẽ tranh “Vững tin Việt Nam” do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức sau thời gian phát động đã nhận được trên 100.000 tác phẩm dự thi. Mỗi bức tranh là một câu chuyện, một cung bậc cảm xúc với đa dạng sắc màu của các em nhỏ từ mọi miền đất nước. Mỗi bức tranh mà các em gửi về cho chương trình sẽ đóng góp 2.000 đồng vào Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19 của Chính phủ.

Cuộc thi được phát động từ ngày 22/6 đến ngày 10/8/2021. Theo Ban Tổ chức, tính đến tuần thứ bảy (ngày 10/8/2021), cuộc thi đã nhận được 101.788 tác phẩm dự thi của các em thiếu nhi. Ban Tổ chức vẫn tiếp tục mở hệ thống nhận tác phẩm tham gia của các em thiếu nhi đến hết ngày 20/8/2021. Những tác phẩm gửi về trong khoảng thời gian này mặc dù không được đưa vào hệ thống chấm giải do cuộc thi đã kết thúc nhưng vẫn được tính vào tác phẩm tham gia đóng góp Quỹ Vaccine phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ. Nguồn kinh phí này do Nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit - Công ty cổ phần Tập đoàn Thiên Long tài trợ dựa trên tổng số tranh vẽ tham gia cuộc thi và đóng góp của các em thiếu nhi.

Trước đó, từ số tác phẩm gửi đến, Hội đồng Đội Trung ương đã phối hợp với đơn vị liên quan đóng góp ủng hộ đợt 1 với số tiền 110 triệu đồng vào Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 của Chính phủ.

Tác phẩm “Việt Nam niềm tin chiến thắng”, Đỗ Mai Phương, lớp 8A1, Trường THCS Mộc Lỵ, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Tác phẩm “Việt Nam niềm tin chiến thắng”, Đỗ Mai Phương, lớp 8A1, Trường THCS Mộc Lỵ, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi từ 6-15 tuổi (từ lớp 1 đến lớp 9) đang sinh hoạt, học tập trong cả nước. Đây là một trong các hoạt động ý nghĩa dành cho các em trong thời gian nghỉ hè nhưng phải ở nhà để phòng, chống dịch. Cuộc thi nhằm khơi dậy tình yêu, niềm tin của thiếu nhi đối với đất nước; động viên, cổ vũ và ca ngợi những hình ảnh đẹp, lòng biết ơn, sự tri ân của các em đối với các lực lượng xã hội đang thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu để bảo vệ sức khỏe của nhân dân, đem lại bình yên cho xã hội; hướng dẫn các em biết giữ gìn vệ sinh, có trách nhiệm cùng gia đình, cộng đồng phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo