Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Triển lãm “Bản hùng ca Điện Biên Phủ trên không” tại Trung đoàn Gia Định

(Thanhuytphcm.vn) - Trong 2 ngày, ngày 19 và 20/12, tại Trung đoàn Gia Định/Bộ Tư lệnh Thành phố, Cục Chính trị Quân khu 7 phối hợp với Bộ Tư lệnh TPHCM tổ chức triển lãm “Bản anh hùng ca Điện Biên Phủ trên không”.

Triển lãm là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (12/1972 - 12/2022); 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022); 33 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2022). Triển lãm “Bản anh hùng ca Điện Biên Phủ trên không” được chia làm 3 phần: Đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đoàn kết quân và dân đánh thắng pháo đài bay B52; Vang mãi bản hùng ca Điện Biên phủ trên không.

Trong khuôn khổ cuộc triển lãm đã giới thiệu trên 200 hình ảnh và tài liệu tiêu biểu của Quân chủng Phòng không - Không quân, của Quân đội Nhân dân Việt Nam và Nhân dân Thủ đô Hà Nội, các tỉnh miền Bắc Việt Nam chuẩn bị, chiến đấu đánh bại cuộc tập kích đường không chiến lược với mật danh Linerbaker II của đế quốc Mỹ.

Triển lãm là sự tri ân, tôn vinh những đóng góp to lớn và sự hy sinh dũng cảm của các Anh hùng liệt sĩ trong lực lượng vũ trang và nhân dân trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; đồng thời, khẳng định đường lối chiến tranh nhân dân đúng đắn của Đảng, ý nghĩa to lớn và giá trị lịch sử của Chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không năm 1972. Qua đó, khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc cho cán bộ, chiến sĩ trong Trung đoàn.

Được biết, trong 2 ngày diễn ra, triển lãm đón hơn 1.200 thầy, cô giáo, các cháu thiếu nhi của 14 trường mầm non trên địa bàn quận Tân Phú, Quận 12 và huyện Hóc Môn đến tham quan triển lãm. Đây thật sự là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn; tuyên truyền, giáo dục và khẳng định, vị trí tầm vóc, giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không trong lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc; xây dựng tình cảm tốt đẹp của thầy cô giáo, các cháu thiếu nhi về hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” và truyền thống vẻ vang của Quân đội, thắt chặt thêm mối đoàn kết, gắn bó máu thịt quân - dân.

Văn Đức 


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo