Thứ Hai, ngày 16 tháng 9 năm 2024

Trưng bày 47 tác phẩm của các tác giả được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước

Các đại biểu và đông đảo người dân tới tham dự triển lãm. (Ảnh: BTMT)

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 30/8, Bộ VHTT-DL khai mạc triển lãm “Tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh của các tác giả được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022” tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ VHTT-DL Tạ Quang Đông nhấn mạnh: Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật là những phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước dành cho những tác phẩm đặc biệt xuất sắc, có giá trị cao về văn học, nghệ thuật, về nội dung tư tưởng. Đây là sự ghi nhận và đánh giá của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với văn nghệ sĩ, trí thức đã có nhiều cống hiến, vì sự phát triển của nền văn học, nghệ thuật nước nhà.

Các đại biểu và đông đảo người dân tới tham dự triển lãm. (Ảnh: BTMT) Các đại biểu và đông đảo người dân tới tham dự triển lãm. (Ảnh: BTMT)

Trong số 128 tác giả, đồng tác giả được tặng, truy tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật năm 2022, giới mỹ thuật, nhiếp ảnh có 26 tác giả được tặng, truy tặng Giải thưởng, trong đó có 3 tác giả được tặng, truy tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, 23 tác giả được tặng, truy tặng Giải thưởng Nhà nước. Các tác phẩm được trao Giải thưởng là những tác phẩm tiêu biểu trong sự nghiệp sáng tạo nghệ thuật của các tác giả được hội đồng chuyên môn đánh giá cao và được Nhà nước ghi nhận, đó là những tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh mang giá trị nghệ thuật cao, nội dung tư tưởng sâu sắc, phản ánh chân thực, đậm nét cả những giai đoạn mang tính lịch sử của dân tộc.

Tại triển lãm lần này, ban tổ chức trưng bày 47 tác phẩm (26 tác phẩm mỹ thuật, 21 tác phẩm, cụm tác phẩm nhiếp ảnh) của 26 tác giả được tặng, truy tặng Giải thưởng. Trong đó có 3 tác giả được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh: Họa sĩ Bùi Trang Chước; nghệ sĩ nhiếp ảnh Võ Nguyên Nhân và Chu Chí Thành.

Triển lãm diễn ra đến ngày 8/9, tại Hà Nội.

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo