Chủ Nhật, ngày 27 tháng 10 năm 2024

Trung đoàn Gia Định: Xây dựng khát vọng cống hiến cho cán bộ, chiến sĩ

Đoàn viên thanh niên Trung đoàn tham gia đóng góp ý kiến

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 23/10, Trung đoàn Gia Định tổ chức Diễn đàn thanh niên với chủ đề: “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”. Tham dự có Đại tá Nguyễn Công Anh, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh TPHCM.

Tại diễn đàn, cán bộ, chiến sĩ đơn vị cùng đoàn viên thanh niên các đơn vị kết nghĩa đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng, nhất là khát vọng cống hiến và lẽ sống của thế hệ cha anh đi trước. Cùng nhau xem video clip về truyền thống hào hùng của dân tộc, Quân đội, của LLVT Thành phố và Trung đoàn Gia Định. Qua đó, các đại biểu đã tập trung trao đổi, làm rõ các nội dung về khát vọng cống hiến, lẽ sống của đoàn viên thanh niên trong giai đoạn hiện nay. Từ nhận thức đến trách nhiệm của cá nhân trong cống hiến xây dựng đơn vị, xã hội và gia đình. 

Qua diễn đàn cũng là dịp để các Liên chi đoàn và chi đoàn trong đơn vị chia sẻ cách làm hay trong phát huy trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ đoàn viên thanh niên trong cống hiến xây dựng đơn vị. Từ việc thực hiện hiệu quả các mô hình của Quân khu, Bộ Tư lệnh Thành phố, mô hình của Trung đoàn đã góp phần định hướng và hình thành lẽ sống của tuổi trẻ Trung đoàn, giúp cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên tiến bộ hơn.

Đại tá Nguyễn Công Anh phát biểu tại diễn đàn Đại tá Nguyễn Công Anh phát biểu tại diễn đàn

Diễn đàn nhằm tạo điều kiện để cán bộ, chiến sĩ đoàn viên thanh niên cùng giao lưu chia sẻ, bày tỏ quan điểm về khát vọng cống hiến cho Đảng, cho Tổ quốc, cho Nhân dân mà trước hết là khát vọng cống hiến sức trẻ, sự năng động, sáng tạo, tích cực tham gia xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, “mẫu mực, tiêu biểu”; đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của quân nhân đối với bản thân, gia đình, đơn vị, đồng chí, đồng đội; qua đó, xây dựng ý chí, quyết tâm và hành động tích cực cho mỗi cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại diễn đàn, Đại tá Nguyễn Công Anh đánh giá cao ý kiến của các đại biểu tham dự, thể hiện tâm huyết trách nhiệm của đoàn viên thanh niên với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đại tá Nguyễn Công Anh yêu cầu, chỉ huy các cơ quan đơn vị cần quan tâm, thường xuyên chỉ đạo cho tổ chức Đoàn và phong trào thanh niên về nội dung, hình thức, biện pháp hoạt động, bảo đảm giữ vững định hướng chính trị, tư tưởng, bám sát nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị; phát huy mọi tiềm năng, trí tuệ, sức sáng tạo, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ; tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên, thanh niên cống hiến, rèn luyện. Đại tá Nguyễn Công Anh cũng mong rằng, từng đoàn viên, thanh niên cần tự giác học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; xây dựng động cơ, thái độ, trách nhiệm đúng đắn; thường xuyên tu dưỡng đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, thực sự là lực lượng xung kích, nòng cốt trong sự nghiệp xây dựng Quân đội, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Hữu Tân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo