Thứ Sáu, ngày 5 tháng 7 năm 2024

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch không ngừng phát triển nhanh về đội ngũ giảng viên

Ban Giám hiệu Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tri ân thế hệ lãnh đạo của trường qua các thời kỳ.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 10/5, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức họp mặt lãnh đạo, viên chức, người lao động qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 35 năm thành lập trường (1989 - 2024).

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch bày tỏ sự tri ân và biết ơn sâu sắc về những đóng góp của thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, người lao động của trường qua các thời kỳ; đồng thời, nhấn mạnh về những bước phát triển của nhà trường trong 35 năm qua.

Năm 1989, Trung tâm Đào tạo Cán bộ Y tế TPHCM, trực thuộc UBND TPHCM đã được thành lập. Trung tâm có nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trung học và đại học y khoa thực hành phục vụ ở các cơ sở điều trị, ở tuyến y tế cơ sở và y tế cộng đồng với các hình thức đào tạo ngắn hạn, dài hạn và chuyên tu. Với tầm nhìn mang tính chiến lược, từ những ngày đầu thành lập, Anh hùng Lao động, Thầy thuốc nhân dân, Viện sĩ, Tiến sĩ, Bác sĩ Dương Quang Trung (người sáng lập trung tâm) đã khẳng định rõ định hướng đào tạo “Hướng về cộng đồng” là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của trung tâm.

Với sự phát triển không ngừng về quy mô đào tạo, năm 2008, Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định thành lập Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Đào tạo Bồi dưỡng Cán bộ Y tế TPHCM.

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp, những bước phát triển của trường có sự đóng góp rất lớn các thế hệ lãnh đạo, các giảng viên cùng tập thể nhà trường. Hiện nay, Ban Giám hiệu trường 100% là những cựu sinh viên của trường.

PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu. PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu.

Để đáp ứng với các nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã không ngừng phát triển nhanh về đội ngũ giảng viên và cơ sở vật chất. Hiện, trường có 915 viên chức, người lao động, trong đó 3 giáo sư, 19 phó giáo sư, 98 tiến sĩ, 357 thạc sĩ và nhiều bác sĩ chuyên khoa cấp I, II, cử nhân. Tiếp nối định hướng các thế hệ tiền nhiệm, lãnh đạo, cán bộ, viên chức, người lao động của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tiếp tục phát triển nhà trường theo mô hình “Trường - Viện - Cộng đồng” có sứ mạng “Đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng”, thực hiện tầm nhìn “Phát triển thành một trong những Đại học khoa học sức khỏe hàng đầu trong cả nước, hội nhập quốc tế”.

PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp chia sẻ, với tinh thần đóng góp vì sự phát triển của nhà trường, tập thể Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch không ngừng nỗ lực, cố gắng thực hiện tốt nhất các mục tiêu, định hướng phát triển của trường.

Bày tỏ sự xúc động khi tham dự buổi họp mặt, PGS.TS.BS Nguyễn Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội Y học TP, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã cảm ơn các thế hệ lãnh đạo, giảng viên tiền nhiệm, tạo nên những bước phát triển trường; đồng thời đánh giá, thời gian qua, trường đã có những bước phát triển rất nhanh. PGS.TS.BS Nguyễn Thị Ngọc Dung mong muốn, các thế hệ nối tiếp cùng đoàn kết, vượt qua những khó khăn để nhà trường có thêm những bước phát triển trong những năm tiếp theo.

Tại chương trình, các đại biểu đã được nghe các thế hệ lãnh đạo, giảng viên của trường cùng chia sẻ những kỷ niệm, những tình cảm trong thời gian công tác tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo