Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Từ ngày 19/2, tiếp nhận và giải quyết cấp Căn cước công dân tại trụ sở tiếp dân Phòng PC06, Công an TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 16/2, Công an TPHCM cho biết, kể từ ngày 19/2  tức mùng 10 Tết Nguyên đán năm 2024, Công an TP tổ chức giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực cấp, quản lý Căn cước công dân (CCCD) tại trụ sở tiếp dân Phòng PC06, Công an TP, 258 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1.

Theo Công an TPHCM, mục tiêu là tạo điều kiện thuận lợi cho công dân đủ điều kiện thực tế cư trú trên địa bàn TPHCM được cấp thẻ CCCD gắn chip điện tử, cấp và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2 trên nền tảng ứng dụng VNeID và giải quyết các thủ tục hành chính khác liên quan lĩnh vực cấp, quản lý CCCD theo quy định pháp luật.

Đồng thời, chia sẻ áp lực của Công an cấp huyện, cấp xã trong việc thực hiện cấp CCCD, tài khoản định danh điện tử, đặc biệt chuẩn bị triển khai cấp thẻ Căn cước theo Luật số 26/2023/QH15 (Luật Căn cước) có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024.

Bên cạnh đó, thông qua công tác cấp, quản lý CCCD, tiếp tục làm sạch dữ liệu dân cư đảm bảo "đúng, đủ, sạch, sống" gắn với công tác nghiệp vụ đăng ký quản lý cư trú, bổ sung dữ liệu công dân còn thiều vào hệ thống Cơ sở dữ liệu dân cư theo quy định của Luật CCCD, Luật Cư trú.

Quá trình giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực cấp, quản lý Căn cước, Công an TP đề ra những yêu cầu sau: Việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip, tài khoản định danh điện tử mức 2 và các thủ tục khác thuộc lĩnh vực cấp, quản lý CCCD phải đảm bảo theo đúng quy định của Luật CCCD, Nghị định và các Thông tư hướng dẫn có liên quan, đúng đối tượng, thời gian, phương án đề ra, không để xảy ra thất thoát, lãng phí trong quá trình thực hiện.

Theo Công an TP, quá trình triển khai thực hiện phải đồng bộ, khẩn trương từ TP đến cấp xã, giữa lực lượng Công an TP và sở, ban, ngành TP; quyết liệt trong chỉ đạo, hiệu quả trong thực hiện, nhận thức đúng vai trò quyết định của việc thực hiện cấp thẻ CCCD gắn chip, tài khoản định danh điện tử mức 2 cho công dân, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và chuyển đổi số quốc gia.

Quá trình tiếp công dân, cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ phải đảm bảo đúng quy trình, quy định, lễ tiết, tác phong của người chiến sĩ Công an nhân dân; không gây phiền hà, sách nhiễu cho người dân, làm ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của lực lượng Công an TP; luôn cầu thị tôn trọng ghi nhận tiếp thu những phản ánh, kiến nghị của cơ quan báo chí, công dân... để không ngừng hoàn thiện từng khâu trong quy trình công tác, nêu cao ý thức vì nhân dân phục vụ.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo