Thứ Bảy, ngày 28 tháng 9 năm 2024

Tuần lễ Sách và Chuyển đổi số diễn ra từ ngày 25/10 - 31/10 tại Đường sách TPHCM

Tuần lễ Sách và Chuyển đổi số diễn ra từ ngày 25/10 - 31/10 tại Đường sách TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 27/9, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết, Tuần lễ Sách và Chuyển đổi số diễn ra từ ngày 25/10 - 31/10 tại Đường sách TPHCM. Hoạt động chào mừng 72 năm Ngày truyền thống Ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam (10/10/1952 - 10/10/2024), hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10.

Điểm nhấn của Tuần lễ sách và Chuyển đổi số đó là 2 chương trình Tọa đàm chuyên đề về “Khung năng lực số ngành in” và “Chuyển đổi số - Cơ hội thách thức của hoạt động xuất bản hiện nay”…

Trong khuôn khổ tuần lễ, cơ hội tìm hiểu và tiếp cận các phương pháp đọc hiện đại trên đa nền tảng, các giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực xuất bản, in và phát hành thông qua các hoạt động giao lưu, tọa đàm chuyên đề được dẫn dắt bởi các chuyên gia đầu ngành.

Bên cạnh hoạt động trưng bày sách phổ biến, người dân Thành phố sẽ có cơ hội trải nghiệm các xuất bản phẩm điện tử, sách nói hay audio book... cũng như những hình thức tiếp cận sách mới trong thời đại chuyển đổi số. Bên cạnh đó, các hoạt động tương tác, trải nghiệm công nghệ hay hội thi tìm hiểu về sách gắn với chuyển đổi số cũng sẽ mang đến cách nhìn sâu sắc hơn về chuyển đổi số trong xuất bản, thúc đẩy đưa công nghệ vào trong hoạt động này.

Đặc biệt, Tuần lễ Sách và Chuyển đổi số năm nay còn giới thiệu không gian chuyển đổi số mang đến cho người tham dự trải nghiệm mới mẻ và ý nghĩa. Việc tạo ra một không gian trực tuyến cũng là một phần trong định hướng phát triển chuyển đổi số của ngành xuất bản, tạo ra những trải nghiệm mới mẻ trong việc tiếp cận với sách và cách đọc của độc giả. Ngoài ra, Tuần lễ Sách và Chuyển đổi số là dịp để các đơn vị xuất bản, in và phát hành trên địa bàn Thành phố trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những khó khăn, thách thức, giải pháp tháo gỡ, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành phù hợp với định hướng của Thành phố.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo