Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tuần tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn theo phương án khép kín địa bàn

Thượng tá Lê Mạnh Hà thông tin tại buổi họp báo.

(Thanhuytphcm.vn) – Tại buổi họp báo do UBND TPHCM tổ chức 1/6, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng Phòng tham mưu Công an TPHCM đã thông tin về việc xử lý các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Theo Thượng tá Lê Mạnh Hà, qua thống kê của TP cho thấy, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tai nạn giao thông, trong đó, có những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng là do người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn. Ban giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo tổ chức nhiều đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Cảnh sát giao thông cùng các lực lượng chức năng quận huyện và TP Thủ Đức đang tập trung tuần tra, giám sát khép kín địa bàn xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đặt biệt là vi phạm nồng độ cồn.

Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết, qua nhiều năm tuyên truyền, xử lý của Công an TP cho thấy số vụ tai nạn giao thông liên quan đến nồng độ cồn giảm liên tiếp trong 8 năm gần đây. Riêng trong 5 tháng đầu năm 2023 trên địa bàn TP xảy ra 837 vụ tai nạn giao thông đường bộ khiến 234 người tử vong, 398 người bị thương. So với cùng kỳ năm trước giảm 241 vụ, giảm 48 người tử vong. Xử lý vi phạm giao thông trên địa bàn TP trong 5 tháng đầu năm là hơn 263.000 các trường hợp vi phạm số tiền phạt hơn 291 tỷ đồng. Trong đó, số trường hợp vi phạm về nồng độ cồn là 50.439 vụ, chiếm 19,12% tổng số vụ vi phạm.

Thượng tá Lê Mạnh Hà chia sẻ, qua theo dõi vi phạm nồng độ cồn thời gian gần đây trên địa bàn TPHCM, đa số người điều khiển phương tiện giao thông đã có ý thức thực hiện nghiêm quy định về nồng độ cồn. Qua thực tế kiểm tra của lực lượng chức năng, số lượng người dân vi phạm nồng độ cồn có xu hướng giảm.

Về các giải pháp hạn chế những tác động trong việc xử lý vi phạm nồng độ cồn đến các hoạt động kinh doanh, dịch vụ ăn uống, Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết, những năm qua công an TP vừa kết hợp tuyên truyền nâng cao ý thức của cộng đồng kết hợp với nhắc nhở, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nồng độ cồn. Đặc biệt, công an TP đã quán triệt các lực lượng thực hiện nhiệm vụ tuần tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn không tiến hành tập trung tại bất kỳ khu vực nào mà thực hiện theo phương án tuần tra khép kín địa bàn.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo