Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tuyên dương 61 điển hình Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng 61 gương được tuyên dương

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 4/10, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC - CNCH), Công an TPHCM phối hợp Đoàn Thanh niên Công an TP tổ chức Lễ tuyên dương 61 gương cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC - CNCH “Trẻ - Giỏi – Tiêu biểu”, nhân kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC - CNCH (4/10/1961-4/10/2022).

Đây là những điển hình tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. Đồng thời, nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác chuyên môn, tận tâm với nghề, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Nhiều gương đã tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, phong trào thanh niên, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Trong thời gian qua, tuổi trẻ lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH tại TP HCM đã phát huy vai trò tuổi trẻ tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, có hiệu quả về tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, xung kích trong giải quyết đúng thời hạn các thủ tục hành chính về phòng cháy chữa cháy, tăng cường phối hợp các tổ chức chính trị xã hội địa phương tổ chức tập huấn, trang bị kiến thức phòng cháy chữa cháy, kỹ năng thoát nạn, thoát hiểm cho người dân… Ngoài ra, chủ động nghiên cứu, học tập các mô hình, cách làm hay, kinh nghiệm trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Với những đóng góp nổi bật của cán bộ, chiến sĩ trẻ trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, giúp TPHCM kéo giảm số vụ cháy so với cùng kỳ năm 2021 trên cả bốn tiêu chí là: Số vụ, số vụ cháy lớn, cháy gây thiệt hại nghiêm trọng, thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản. Cụ thể, đã giảm 9 vụ cháy, giảm 20 người chết và giảm 20 người bị thương, cứu được 101 người, bảo vệ được hàng trăm nhà dân, hàng chục ngàn m2 diện tích các nhà xưởng, kho của các doanh nghiệp và người dân.

Long Giang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo