Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Tuyên truyền công tác giữ gìn, bảo vệ và phát triển rừng ngập mặn Cần Giờ

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Hồng phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 27/8, Hội Nông dân huyện Cần Giờ phối hợp với Ban Quản lý Rừng phòng hộ huyện tổ chức hội nghị tuyên truyền công tác giữ gìn, bảo vệ và phát triển rừng ngập mặn Cần Giờ năm 2024.

Tham dự có các đồng chí: Hồ Thị Đan Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Hội Nông dân Thành phố; Đoàn Thị Ngọc Cẩm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Văn Hồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Lê Văn Được, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện…

Tại hội nghị, lãnh đạo Ban Quản lý Rừng phòng hộ huyện đã thông tin các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng ngập mặn Cần Giờ; vai trò và giá trị của hệ sinh thái rừng ngập mặn Cần Giờ trong bối cảnh biến đổi khí hậu.

Qua đây, lãnh đạo Thành phố và huyện lắng nghe các kiến nghị, đề xuất, khó khăn của các hội viên nông dân về các chính sách liên quan đến đời sống, sinh hoạt dưới tán rừng hiện nay.

Tại hội nghị, có 12 nội dung ý kiến của hội viên nông dân xoay quanh các vấn đề: sớm triển khai Đề án di dời các hộ dân dưới tán rừng phòng hộ; giải quyết việc làm, giới thiệu các mô hình mới, hiệu quả, giúp người dân sản xuất dưới tán rừng cải thiện đời sống; giải quyết việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, rà soát lại việc chồng ranh đất rừng; xử lý nghiêm các trường hợp trộm cắp tại các mô hình nuôi hàu, nuôi tôm của các hộ dân đang sản xuất…

Qua các ý kiến của hội viên nông dân, Trưởng Ban Tuyên giáo Hội Nông dân Thành phố Hồ Thị Đan Thanh yêu cầu Hội Nông dân huyện và cơ sở ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của hội viên nông dân để đề xuất với chính quyền địa phương, UBND huyện giải quyết kịp thời cho người dân. Liên quan đến các chính sách đất rừng phòng hộ, đồng chí yêu cầu cán bộ Hội Nông dân huyện và các địa phương cần nắm rõ chủ trương để giải thích, tuyên truyền đến hội viên. Đối với các trường hợp vượt thẩm quyền cần kịp thời kiến nghị với các cấp có thẩm quyền để giải quyết khó khăn cho người dân.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Hồng ghi nhận những khó khăn của người dân liên quan đến các chính sách hiện nay. Đối với lĩnh vực đất đai, huyện đã thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao và đang kiến nghị, phối hợp với các sở, ngành Thành phố để tìm hướng giải quyết cho người dân; đồng thời, UBND huyện đang nỗ lực thực hiện Kết luận số 14-KL/TW ngày 22/9/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về chủ trương, khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung nhằm giải quyết các khó khăn của người dân trong lĩnh vực đất đai trong thời gian tới.

Qua hội nghị, hội viên nông dân đã chia sẻ được một số khó khăn của huyện liên quan đến đất rừng phòng hộ; đồng thời, các ý kiến, kiến nghị của hội viên được giải thích cụ thể. Riêng các vấn đề chưa được giải quyết vượt thẩm quyền, UBND huyện tiếp tục ghi nhận và gặp gỡ trực tiếp nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn cho người dân.

Minh Châu

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo