Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Tuyên truyền, vận động doanh nghiệp kinh doanh vận tải tích cực tham gia thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông

Trạm CSGT Tây Bắc tổ chức tuyên truyền, ký cam kết đối với các doanh nghiệp vận tải container trên địa bàn đảm trách.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 30/8, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) (PC08), Công an TPHCM cho biết, đơn vị đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải tích cực tham gia thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông.

Trong những tháng qua, lực lượng CSGT đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, trao đổi trực tiếp với tài xế lái xe, đại diện các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn TP. Theo đó, lực lượng CSGT đã thông tin về những quy định của pháp luật trong lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông; chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về các kỹ năng phòng tránh tai nạn giao thông, phân tích các nguyên nhân dẫn đến tai nạn… cho đội ngũ tài xế lái xe, đại diện doanh nghiệp.

Qua các buổi tuyên truyền, lực lượng CSGT đề xuất một số giải pháp thiết thực nhằm góp phần phòng tránh, kéo giảm tai nạn giao thông liên quan đến các phương tiện vận tải hành khách, hàng hóa, xe đầu kéo kéo theo sơ mi rơ moóc (xe container) như: trao đổi, đề xuất các chủ doanh nghiệp trong việc gắn camera giám sát 2 bên hông, phía sau đuôi phương tiện, lắp đặt thêm các gương cầu lồi phía trước đầu xe ô tô nhằm phòng tránh tai nạn liên quan đến điểm mù của xe, gắn thêm tấm phản quang trước và sau đuôi xe, trang bị thêm biển cảnh báo “chú ý xe dừng đỗ” trong ca bin xe,….

Bên cạnh đó, PC08 phối hợp các cơ quan truyền thông để tăng cường tuyên truyền qua các kênh báo chí, đài phát thanh, truyền hình, mạng xã hội, bảng quang điện tử... Các thông điệp tập trung vào việc nâng cao ý thức của lái xe, chủ doanh nghiệp về trách nhiệm của mình trong việc đảm bảo an toàn giao thông, cũng như khuyến khích việc lắp đặt các thiết bị hỗ trợ quan sát, thiết bị cảnh báo, phòng tránh điểm mù; kiểm tra xe định kỳ và tuân thủ quy định về thời gian lái xe, nghỉ ngơi.

Cán bộ, chiến sĩ CSGT đề xuất sử dụng các thiết bị cảnh báo khi dừng, đỗ xe vào ban đêm. Cán bộ, chiến sĩ CSGT đề xuất sử dụng các thiết bị cảnh báo khi dừng, đỗ xe vào ban đêm.

Theo Thượng tá Đoàn Văn Quới, Phó trưởng PC08, việc phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp vận tải là một trong những giải pháp quan trọng để giảm thiểu tai nạn giao thông. Qua các hoạt động tuyên truyền, vận động, lực lượng chức năng mong muốn nhận được sự đồng thuận và ủng hộ của các doanh nghiệp, cùng nhau xây dựng một môi trường giao thông an toàn, văn minh.

Thượng tá Đoàn Văn Quới kêu gọi người dân hiến kế, đóng góp sáng kiến nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông. Các ý kiến, giải pháp sẽ được tiếp nhận qua các kênh thông tin liên lạc của Phòng CSGT như số điện thoại trực ban Phòng CSGT: 069.318.7521; số điện thoại đường dây nóng (hotline): 0326.080808; địa chỉ hộp thư điện tử của Phòng CSGT: csgt-dbds.ca@tphcm.gov.vn hoặc trang Zalo Official Account "Phòng Cảnh sát giao thông TP Hồ Chí Minh".

Thượng tá Đoàn Văn Quới mong muốn nhận được nhiều ý kiến, đóng góp của nhân dân nhằm xây dựng các giải pháp hữu hiệu, khả thi giúp kéo giảm tai nạn giao thông, đặc biệt là tai nạn giao thông liên quan đến các phương tiện kinh doanh vận tải trên địa bàn TP.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo