Chủ Nhật, ngày 27 tháng 10 năm 2024

U17 Việt Nam giành 3 điểm quan trọng trước Myanmar

Hàng thủ số đông của U17 Myanmar đã gây nhiều khó khăn cho các tiền đạo đội chủ nhà. (Ảnh: Minh Hoàng)

(Thanhuytphcm.vn) - Lượt trận thứ 2 bảng I vòng loại U17 châu Á 2025 diễn ra vào tối 25/10, đội chủ nhà U17 Việt Nam đã giành trọn 3 điểm qua trận thắng 2-0 trước U17 Myanmar. Trận thắng quan trọng đã giúp các cầu thủ Việt Nam sáng lại hy vọng tranh vé vào vòng chung kết.

Ở vào tình thế phải thắng trận mới tính tiếp cuộc đua đi tiếp, U17 Việt Nam đã nhập cuộc đầy quyết tâm với lối chơi tấn công nhanh. Sức ép dồn dập của đội chủ nhà đã sớm đẩy đội U19 Myanmar lùi thấp đội hình để chống đỡ. Đội khách vận dụng lối chơi như các cầu thủ Kyrgyzstan trước đó là tập trung số đông xung quanh vòng 16m50, hình hành hàng thủ hai tầng gây nhiều khó khăn cho các chân sút Việt Nam.

Tấn công nhiều, thực hiện nhiều cú sút cầu môn cũng như tình huống nguy hiểm nhưng bàn thắng vẫn trôi qua trước mũi giày của các cầu thủ Việt Nam. Lúc này, nhiều người lo ngại kịch bản như trận hòa hôm ra quân gặp Kyrgyzstan sẽ lại tái hiện qua sự bế tắc của các chân sút đội chủ nhà.

Sang đầu hiệp hai, HLV Roland lần lượt có những điều chỉnh, thay người chủ yếu là gia tăng sức mạnh ở hàng công. Đến phút 69, thế trận bế tắc đã được khơi thông cho U17 Việt Nam từ cú đánh đầu của Văn Dương sau quả tạt bóng của Việt Long. Lúc này, đội Myanmar buộc phải mở thế trận dâng lên tấn công để tìm bàn gỡ, điều đó giúp các cầu thủ Việt Nam có phần dễ đá hơn khi nhiều khoảng trống ở hàng phòng ngự đối phương dần xuất hiện.

Phút 89, những nỗ lực của đội khách như kết thúc qua bàn nhân đôi cách biệt của Gia Bảo từ tình huống đệm bóng cận thành qua đường chuyền ngang của Duy Đăng. Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về U17 Việt Nam. Ở trận đấu diễn ra trước đó, U17 Yemen đã ngược dòng giành chiến thắng trước U17 Kyrgyzstan với tỷ số 3-2.

Sau hai lượt trận, U17 Yemen tạm dẫn đầu bảng với 6 điểm, theo sau lần lượt là U17 Việt Nam (4 điểm), U17 Kyrgyzstan (1 điểm) và U17 Myanmar (0 điểm). Lượt trận cuối vào ngày 27/10, các cầu thủ Việt Nam sẽ gặp Yemen trong trận đấu mang tính chất tranh ngôi đầu bảng.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo