Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

U20 Việt Nam chia tay giải đấu U20 World Cup

U20 Việt Nam chia tay giải đấu đầy tiếc nuối.

(Thanhuytphcm.vn)- Mục tiêu lần thứ hai giành vé tham dự VCK U20 World Cup của các cầu thủ Việt Nam đã khép lại trong tiếc nuối khi để thua Iran 1-3 vào tối 7/3 và đành dừng bước sau màn khởi đầu ấn tượng ở giải năm nay.

Đến trước trận đấu này, hy vọng vào Tứ kết của các cầu thủ Việt Nam rất rộng khi chỉ cần 1 tỷ số hòa, thậm chí thua 2-3, 3-4… cũng đủ để tiến bước. Thế nhưng, các cầu thủ Việt Nam đã không thể hoàn thành giấc mơ với kịch bản xấu nhất: thua trận, và mất vé vào tứ kết cho dù có cùng 6 điểm với Australia và Iran.

So với hai đối thủ mà các cầu thủ Việt Nam gặp trước đó thì Iran cho thấy sự đồng đều và bản lĩnh hơn. Cách tiếp cận trận đấu của Iran cũng khác nhiều so với trước, tập trung tranh chấp ở khu giữa sân, sau đó khai thác mạnh ở hành lang trái của đội Việt Nam. Trong đó, các pha tấn công của Iran chủ yếu là các đường chuyền bổng vào thẳng trung lộ để tận dụng ưu thế về thể hình.

Đến phút 36, thế trận cân bằng đã bị phá vỡ bởi bàn mở tỷ số của Iran. Từ đường chuyền ở biên trái, Hazbavi đã bật cao đánh đầu, mở tỷ số trận đấu. Đáng khen ngợi các cầu thủ Việt Nam là không để vỡ trận. Dần đẩy cao đội hình tấn công để hy vọng tìm bàn gỡ. Phút 56, niềm vui đã đến với U20 Việt Nam khi Khuất Văn Khang gỡ hòa 1-1 từ cú dứt điểm cận thành.

Trận đấu trở lại với nhịp độ tấn công cao từ các cầu thủ Iran. Tốc độ và sức ép từ Iran đã làm cho một số vị trí của Việt Nam có dấu hiệu hụt hơi và đuối trong những tình huống tranh chấp với đối phương. Sự lấn lướt về thế trận và tận dụng tốt các cơ hội có được, Iran ghi thêm 2 bàn thắng trong khoảng thời gian còn lại để ấn định tỷ số 3-1. Ở trận còn lại, Australia thắng đậm Qatar đến 9-1.

Kết thúc vòng đấu bảng, 3 đội Iran, Australia và Việt Nam có cùng 6 điểm. Cả 3 cũng bằng điểm trong đối đầu trực tiếp, nhưng Việt Nam đã thua ở chỉ số tiếp theo khi tính hiệu số đối đầu giữa 3 đội nên đành dừng bước. Trong đối đầu trực tiếp, U20 Việt Nam thắng Australia 1-0, thua Iran 1-3 nên hiệu số là 2/3 khi xét giữa 3 đội bằng điểm. Còn Iran thắng Việt Nam 3-1, thua Australia 2-3 (hiệu số 5/4), Australia thua Việt Nam 0-1, thắng Iran 3-2 (hiệu số 3/3).

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo