Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

U22 Việt Nam đặt quyết tâm cao nhất trước trận bán kết

HLV Troussier cùng HLV Indra Sjafri (Indonesia) tại buổi họp báo trưa 12/5

(Thanhuytphcm.vn) - HLV trưởng đội tuyển U22 Việt Nam Philippe Troussier cùng đồng nghiệp bên phía đội tuyển U22 Indonesia đã tham dự buổi họp báo vào trưa 12/5 nhằm trao đổi thông tin cùng giới truyền thông trước trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32.

Đoàn quân của HLV Troussier đã nhận được nhiều lời khen từ sau trận đấu với đội U22 Thái Lan hôm 11/5 vừa qua. Trận đấu mà dù khép lại với kết quả hòa, các cầu thủ Việt Nam không giành được ngôi đầu bảng, nhưng những thế hiện của các cầu thủ trên sân là rất đáng khen.

Đứng thứ nhì bảng B, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ gặp đội đứng nhất bảng A là U22 Indonesia ở bán kết, đối thủ này được đánh giá cao ở Đại hội lần này. Đội hình của Indonesia tham dự giải cũng chính là lực lượng mà họ vốn từng chuẩn bị cho VCK U20 World Cup 2023, thế nên đây là lứa trẻ chất lượng nhất của bóng đá Indonesia trong thời gian qua.

“Đội hình Indonesia lần này là lứa đầu tư dự U20 World Cup. Họ rót nhiều nguồn lực vào đầu tư thế hệ này. Thậm chí, có nhiều cầu thủ ra nước ngoài thi đấu. Indonesia có lợi hơn Việt Nam 1 ngày nghỉ và họ quen sân bãi. Trận tới rất căng thẳng” - HLV Troussier chia sẻ.

HLV Troussier kỳ vọng nhiều cuộc so tài như giữa Việt Nam - Thái Lan hay Việt Nam - Indonesia sẽ phần nào thúc đẩy sự phát triển của các nền bóng đá. “Việc đối đầu như vậy cũng tạo ra nhiều áp lực cho các đội. Người hâm mộ nhiều khi không chỉ mong chờ chiến thắng mà còn muốn đội nhà phải thắng đậm, thắng đẹp nữa. Đó cũng sẽ là động lực để các cầu thủ thêm cố gắng” - HLV Troussier nói.

Cũng theo HLV Troussier, hai tháng qua, ông luôn cố gắng truyền đạt sự tự tin cho học trò bằng cách rèn luyện đấu pháp, chiến thuật và kỹ năng một cách nhuần nhuyễn. Ông cũng trao cơ hội cho một số cầu thủ ở trận đấu với U22 Thái Lan. Màn trình diễn của các cầu thủ U22 Việt Nam đã để lại những dấu ấn nhất định, đó cũng là cơ sở để ông có thêm lựa chọn nhân sự cho trận bán kết. Ngày mai, U22 Việt Nam sẽ phải đối đầu với một đối thủ rất mạnh. Toàn đội sẽ cố gắng hết sức” - ông Troussier khẳng định.

Lịch thi đấu vòng bán kết (ngày 13/5)

16 giờ: U22 Indonesia - U22 Việt Nan

19 giờ: U22 Thái Lan - U22 Myanmar

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo