Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

UBND Huyện Cần Giờ tiếp xúc, đối thoại với hộ nghèo, hộ cận nghèo về giải pháp giảm nghèo năm 2024

Đồng chí Nguyễn Ngọc Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện trả lời các khó khăn của bà con nhân dân

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 27/6, tại xã An Thới Đông, UBND huyện Cần Giờ tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại với hộ nghèo, hộ cận nghèo về giải pháp giảm nghèo năm 2024.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng đại diện các phòng ban chuyên môn, các ngành, đoàn thể huyện.

Hội nghị lần này nhằm kịp thời thông tin, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo; qua đó tăng cường, củng cố mối quan hệ mật thiết giữa chính quyền với nhân dân, tạo sự đồng thuận và mở rộng quyền làm chủ của nhân dân trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Tại hội nghị, đồng chí Đinh Văn Thắng, Phó Trưởng Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện đã thông tin đến các hộ dân kết quả thực hiện chỉ tiêu giảm nghèo năm 2023 và kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024 trên địa bàn huyện.

Cũng tại hội nghị, các hộ dân xã An Thới Đông trình bày nhiều ý kiến xoay quanh 2 vấn đề: cần hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế và học bổng để con em có hoàn cảnh khó khăn an tâm đến trường.

Bà con tham gia đóng góp ý kiến Bà con tham gia đóng góp ý kiến

Đại diện các phòng ban chuyên môn, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện, Bảo hiểm xã hội huyện và UBND xã đã trả lời các ý kiến, đề xuất, nguyện vọng của bà con nhân dân.

Qua đây, đồng chí Nguyễn Ngọc Xuân, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu chính quyền địa phương tiếp tục khảo sát nhu cầu, khó khăn của bà con nhân dân để tìm giải pháp hỗ trợ; đồng thời, mong muốn bà con nhân dân khắc phục khó khăn, cố gắng lao động để chăm lo cho con cháu được học hành đến nơi đến chốn, từng bước ổn định cuộc sống gia đình.

Minh Châu

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo