Đồng chí Võ Phan Lê Nguyễn phát biểu tại lễ ra mắt (Thanhuytphcm.vn) - Sáng 2/11, tại trụ sở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Nhà Bè, UBND huyện Nhà Bè tổ chức ra mắt Kiosk AI và cây tư vấn AI giải quyết thủ tục hành chính 24/7.
Việc phát triển cây tư vấn AI xuất phát từ nhu cầu cải cách hành chính và nâng cao hiệu quả phục vụ người dân. Công cụ này giúp tối ưu hóa quy trình tiếp nhận hồ sơ hành chính, giảm thiểu tình trạng quá tải cho cán bộ tại các bộ phận Một cửa, đồng thời, đáp ứng nhanh chóng và chính xác yêu cầu của người dân. Người dân dễ dàng và thuận tiện trong việc tra cứu thủ tục hành chính. Người dân chỉ cần đưa ra yêu cầu hoặc câu hỏi của mình thông qua việc nhập văn bản hoặc bằng giọng nói vào hệ thống và cây tư vấn AI sẽ tự động trả lời với các thông tin cần thiết, từ yêu cầu hồ sơ đến quy trình thực hiện.
Phát biểu tại lễ ra mắt, đồng chí Võ Phan Lê Nguyễn, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, trong thời đại công nghệ 4.0, việc ứng dụng các giải pháp thông minh không chỉ là lựa chọn mà đã trở thành nhu cầu cấp thiết để nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả quản lý của chính quyền. Cây tư vấn AI ra đời nhằm mục tiêu hỗ trợ tối đa người dân trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính, giúp họ dễ dàng tiếp cận thông tin chính xác, nhận tư vấn nhanh chóng và thực hiện các thủ tục một cách đơn giản nhất.
Đồng chí Võ Phan Lê Nguyễn thực hiện nghi thức kích hoạt giao tiếp với cây tư vấn AI. Với công nghệ AI, hệ thống này sẽ tư vấn 24/7, phản hồi tức thời và liên tục cập nhật nhằm đảm bảo thông tin luôn được minh bạch, đồng bộ; đồng thời là giải pháp hiệu quả giúp giảm tải cho cán bộ tại Bộ phận Một cửa, tối ưu hóa quy trình tiếp nhận hồ sơ hành chính, giúp tự động hóa việc tư vấn các thủ tục thường gặp, lặp đi lặp lại, từ đó giảm thiểu thời gian chờ đợi cho người dân và nâng cao hiệu quả phục vụ.
Trước mắt, UBND huyện triển khai thí điểm tại 2 đơn vị là Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả huyện và UBND thị trấn Nhà Bè trong thời gian 3 tháng. Trong quá trình thí điểm, Công ty cổ phần phát triển công nghệ hành chính ADDJ (đơn vị chịu trách nhiệm về cung cấp công nghệ) có thể tiến hành khảo sát, ghi nhận các ý kiến đóng góp từ người dân và các bên liên quan để điều chỉnh, hoàn thiện giải pháp. Huyện cũng tạo điều kiện cho Công ty ADDJ tiếp cận, khảo sát và làm việc với các đơn vị, phòng ban có liên quan nhằm nâng cấp và cải tiến hệ thống để cây tư vấn AI ngày càng hoàn thiện, đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của người dân và doanh nghiệp, để hệ thống này thật sự trở thành công cụ hữu ích, góp phần xây dựng chính quyền điện tử và nền hành chính công phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.