Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

UBND Quận 11 ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại trụ sở UBND Quận 11

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 15/5, Quận 11 tổ chức Lễ ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại trụ sở UBND Quận. Tham dự lễ ra mắt có các đồng chí: Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy Quận 11; Nguyễn Tăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Trần Bình, Chủ tịch UBND Quận; Trần Thúc Chương, Phó Chủ tịch UBND Quận; Trần Thị Bích Trâm, Phó Chủ tịch UBND Quận; Đinh Chí Thịnh, Chánh Văn phòng UBND; Cao Hoàng Khương, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin Quận.

Phát biểu ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh, đồng chí Cao Hoàng Khương – Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin Quận cho biết: “Được sự chỉ đạo, hướng dẫn của Thường trực Quận ủy và UBND Quận, sau thời gian thi công, Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại trụ sở UBND Quận được khánh thành với 2 địa điểm: trước phòng Lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và trong Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Việc hình thành không gian văn hóa Hồ Chí Minh với mong muốn xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, phát huy đặc trưng, văn hóa, tính cách của con người Thành phố luôn năng động, sáng tạo, đi đầu, dám chấp nhận thử thách, nhân ái, nghĩa tình. Đồng thời, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tạo môi trường thực hành các giá trị văn hóa của Người đến với cán bộ, công chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn Quận.

Tại lễ ra mắt, đồng chí Bùi Quang Tuyến, Phó Phòng Văn hóa và Thông tin Quận cũng đã thông qua các quyết định về việc thành lập Tổ quản lý Không gian văn hóa Hồ Chí Minh cũng như Quy chế hoạt động.

Các đồng chí lãnh đạo tham quan Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Bộ phận một cửa UBND Quận 11 Các đồng chí lãnh đạo tham quan Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Bộ phận một cửa UBND Quận 11

Phát biểu chỉ đạo tại lễ ra mắt, Bí thư Quận ủy Quận 11 Trương Quốc Lâm đánh giá cao việc xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại 2 địa điểm trước phòng Lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và trong Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Đặc biệt là tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, vì đây chính là nơi người dân đến để thực hiện giao dịch nhiều nhất, dễ tiếp cận và mang tính lan tỏa cao.

Đồng chí Trương Quốc Lâm hy vọng trong thời gian tới sẽ tiếp tục được quan tâm, có sự bổ sung các nguồn sách, tư liệu, ứng dụng công nghệ thông tin… Có sự chủ động, sáng tạo, đa dạng trong xây dựng “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại TPHCM.

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo cũng đã cắt băng khánh thành Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại trụ sở UBND Quận. Đồng thời, Quận ủy Quận 11 đã trao tặng bộ sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân buổi lễ ra mắt, góp phần làm phong phú hơn nguồn sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại UBND Quận 11.

Đức Phạm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo